Toyota

Toyota Innova có thể chuyển sang dùng chung khung gầm với Corolla Cross

Dòng MPV - Toyota Innova có thể chuyển sang loại hỗ trợ cầu trước thay cho khung gầm dẫn động cầu sau nhằm tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Toyota Innova


Khung gầm TNGA có năng rất cao sẽ thay thế cho khung gầm đã được Innova ứng dụng trong nhiều năm qua, cụ thể là loại TNGA-C giống Corolla Cross trong khu vực. Thay đổi này mang lại rất nhiều lợi ích cho dòng xe từng thống trị phân khúc của mình tại Đông Nam Á.

Lợi ích đầu tiên là về độ tiện nghi bên trong cabin sẽ hứa hẹn được cải thiện đáng kể. Tiếp đến, hiệu suất nhiên liệu xe cũng sẽ tốt hơn và cuối cùng là việc nền tảng này cho phép Toyota Innova sử dụng hệ truyền động dạng hybrid, cụ thể là với động cơ 2.0L.

Toyota Innova thế hệ mới nhiều khả năng sẽ thay thế khung gầm đã được dùng nhiều năm


Được ra mắt năm 2015, thế hệ Toyota Innova hiện tại sử dụng khung gầm IMV hoàn toàn không hỗ trợ công nghệ điện hóa, và vì thế rất khó có thể được nâng cấp thêm phục vụ giai đoạn tới.

Toyota Innova đời mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023, đưa dòng đời thế hệ hiện tại lên tối thiểu 8 năm.

Trước đó, một phiên bản Innova thuần điện đã được hãng thử nghiệm, nhưng xe khi đó chỉ để trưng bày bởi yêu cầu quá nhiều thay đổi về kỹ thuật so với Innova thường, không phù hợp để sản xuất đại trà. Chưa kể thông số xe rò rỉ khi đó cũng không phù hợp với tiêu chuẩn thị trường hiện tại.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục