Toyota

Toyota Innova thế hệ mới được cải tiến khung gầm, sử dụng tên gọi mới

Tin tức cập nhật từ tờ OtoDriver của Indonesia cho biết mẫu xe Toyota Innova thế hệ mới dự kiến sẽ được đổi sang tên mới là Zenix .

Bên cạnh đó, Toyota Innova thế hệ mới còn được trang bị khung thân liền khối dẫn động cầu trước hiện đại , thay vì kết cấu khung thân tách rời cùng hệ dẫn động cầu sau ở thế hệ cũ.

Toyota Innova có thể được đổi tên


Các chuyên gia phân tích rằng hệ dẫn động cầu trước sẽ giúp việc sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn nhờ trọng lượng xe nhẹ hơn khi không còn cần đến các bộ truyền động và trục truyền động của xe cầu sau, cũng có nghĩa xe ít chi tiết hơn, dễ lắp ráp hơn.

Toyota Innova thế hệ mới sẽ loại bỏ hộp số sàn


Một điểm mới nữa là mẫu MPV này sẽ loại bỏ trang bị hộp số sàn và hộp số CVT sẽ là cấu hình tiêu chuẩn. Các tùy chọn động cơ trên Innova 2023 được khẳng định sẽ bao gồm 2 loại là 2.0L xăng và hybrid.

Ngoài ra thiết kế của Toyota Innova 2023 cũng được cho là hiện đại và trẻ trung hơn. Trong đó bao gồm đèn pha projector, đèn hậu sẽ tách biệt, và một bộ vành hợp kim kiểu mới.

Bản phác thảo Toyota Innova thế hệ mới


Nội thất của xe cũng sẽ được nâng cấp với các trang bị mới như vô lăng, giao diện bảng điều khiển, đồng hồ… Các trang bị giải trí cũng đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng với màn hình cảm ứng có kết nối Apple CarPlay cùng Android Auto. Thậm chí xe còn có thể có hàng ghế thương gia phía sau.

Hãng xe Nhật lần đầu cho ra mắt Toyota Innova vào năm 2006 và nhanh chóng mẫu xe này được ưu ái với cái tên “MPV quốc dân”. Tại Việt Nam, mẫu xe Innova cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt, bởi tính thực dụng, đi kèm với thiết kế ngoại thất bắt mắt và xứng danh 'ông vua' phân khúc, khi liên tục giữ vị trí đầu bảng phân khúc MPV phổ thông.

Toyota Innova thế hệ mới chạy thử nghiệm


Tuy nhiên hiện nay xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh, tiêu biểu là Mitsubishi Xpander khiến vị thế của Toyota Innova cũng tuột dốc. Và giờ đây, rất có thể Toyota Innova sẽ bị khai tử tại Việt Nam, khi cặp đôi mới của hãng là Avanza Premio và Veloz Cross đang dần lấy được lòng người khách hàng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục