Toyota

Toyota Veloz Cross đạt mức doanh số cao nhất phân khúc MPV trong tháng 9/2022

Từ các báo cáo doanh số có được từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2022, phân khúc MPV đón chào “tân vương” mới thay cho Mitsubishi Xpander Toyota Veloz Cross .

Toyota Veloz Cross là xe MPV bán chạy nhất thị trường trong tháng 9/2022


Theo đó, trong tháng 9/2022, có tổng cộng 2.572 chiếc Toyota Veloz Cross được bán ra , đứng ở vị trí thứ nhất về doanh số phân khúc. Mitsubishi Xpander đứng ở vị trí thứ 2 với 2.416 chiếc. So với tháng trước, doanh số Mitsubishi Xpander giảm nhẹ song Toyota Veloz Cross tăng gần gấp đôi.

Mặc dù đứng đầu phân khúc trong tháng 09, nhưng tình từ đầu năm thì Toyota Veloz Cross vẫn xếp sau Mitsubishi Xpander với chỉ 9.659 chiếc bán ra. Còn doanh số cộng dồn cùng kỳ của Mitsubishi Xpander lên tới 16.113 chiếc, đứng đầu phân khúc.

Mitsubishi Xpander dù mất ngôi vương doanh số phân khúc tháng 9 song vẫn là MPV bán chạy nhất thị trường từ đầu năm 2022


Đáng chú ý khi trong tháng 09 vừa qua không chỉ riêng Toyota Veloz Cross tăng trường mà mẫu xe “anh em” Avanza Premio cũng đạt mức doanh số gấp đôi so với cùng kỳ tháng trước. Tháng 9/2022, Toyota Avanza Premio bán được 485 xe, đứng vị trí thứ 3 phân khúc. Xếp sau là Kia Carnival với doanh số 457 chiếc. Sự sụt giảm doanh số Kia Carnival theo nhận định do khan hàng khi nhiều đại lý cho biết mẫu xe cùng với Kia Sonet, Seltos hiện khách phải ký chờ để nhận xe.

Doanh số phân khúc MPV tháng 09/2022


Trong tháng 09 cũng ghi nhận sự khởi sắc về doanh số dành cho bộ đôi MPV của Suzuki là XL7 Ertiga . Trong đó, Suzuki Ertiga hybrid vừa ra mắt song đã có 42 chiếc được bán ra, cao gấp 21 lần tháng 8/2022. Đây cũng có thể coi là thành công bước đầu của mẫu MPV giá rẻ tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay. Song với doanh số kể trên, mẫu xe vẫn đứng cuối phân khúc, xếp dưới Toyota Innova.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Cà rốt nay vượt mặt Xpander luôn ???


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục