Yamaha

Xe ga hybird Yamaha Fazzio về Việt Nam, giá bán 44 triệu đồng

Được biết, lô hàng Yamaha Fazzio đầu tiên đã cập bến thị trường Việt Nam thông qua một đại lý tại TP Thủ Đức (TP.HCM). Xe nhập khẩu từ thị trường Indonesia.

Yamaha Fazzio


Yamaha Fazzio có 2 phiên bản tùy chọn là Lux và Neo, sự khác nhau giữa các phiên bản chỉ đến từ màu sơn bên ngoài. Đơn vị nhập khẩu Fazzio cho biết xe được mang về với tổng cộng 6 tùy chọn màu sắc.

Yamaha Fazzio màu trắng


Kích thước tổng thể của Yamaha Fazzio tương ứng 820 x 685 x 1.125 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.280 mm. Những thông số này của Fazzio không quá chênh lệch với Honda Lead (1.844 x 680 x 1.130 mm, 1.273 mm) lẫn Yamaha Grande (1.820 x 685 x 1.150 mm, 1.280 mm).

Đầu xe của Yamaha Fazzio


Lợi thế của Yamaha Fazzio chính là thiết kế trẻ trung và lạ mắt so với các mẫu xe ga tại nước ta. Điểm nhấn đầu xe là cụm đèn chiếu sáng chính hình oval và sử dụng công nghệ LED, cặp đèn báo rẽ vẫn dùng bóng halogen. Fazzio có sẵn khung gắn biển số phía trước, tuy nhiên bộ phận này tháo ra dễ dàng hơn thiết kế của dòng xe Honda Vario.

Mâm xe của Yamaha Fazzio


Đảm bảo an toàn cho người lái chính là hệ thống phanh trước loại đĩa kết hợp cùng kẹp phanh piston đơn. Fazzio không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS , đây là bất lợi khi so với Grande .

Mặt đồng hồ của Yamaha Fazzio


Hiển thị các thông tin về tốc độ cũng như nhiên liệu… thông qua mặt đồng hồ Fazzio thiết kế theo phương đứng, phần lớn diện tích dành cho màn hình LCD âm bản.

Công tắc trên Yamaha Fazzio


Xe không có công tắc bật/tắt đèn chiếu sáng, vị trí này thay bằng công tắc đèn cảnh báo.

Smartkey của Yamaha Fazzio


Yamaha Fazzio sử dụng chìa khóa thông minh tích hợp mở yên. Hiện tại ở Việt Nam chưa có mẫu xe nào dùng smartkey tích hợp giống Fazzio, các mẫu xe như FreeGo , Vision hay Grande đều có nút mở yên đặt bên cạnh.

Hộc để đồ trên Yamaha Fazzio


Bên dưới là hộc để đồ, thiết kế này tương tự dòng xe Yamaha Grande đang được bán tại Thái Lan với tên gọi Filano.

Hộc chứa đồ kín của Yamaha Fazzio


Di chuyển ánh nhìn qua bên trái, xe có hộc chứa đồ kín với một cổng sạc dạng tẩu phía trong.

Sàn để chân của Yamaha Fazzio


Khu vực sàn để chân thiết kế phẳng và tương đối rộng, có thể để vừa balo chứa máy ảnh.

Móc treo đồ trên Yamaha Fazzio
Móc treo đồ trên Yamaha Fazzio


Xe được trang bị thêm móc treo đồ ở yếm trước và phía dưới yên.

Yên xe của Yamaha Fazzio


Chiều cao yên Fazzio là 750 mm, phù hợp với vóc dáng của hầu hết người dùng. Khu vực yên sau được làm cao hơn đôi chút và bọc loại da trơn tạo điểm nhấn.

Khoang chứa đồ của Yamaha Fazzio


Dưới yên xe là khoang chứa đồ thể tích 17,8 lít, thông số này không quá ấn tượng khi so với Yamaha Grande (27 lít) hay Honda Lead (37 lít). Bình xăng Fazzio có dung tích 5,1 lít, nhiều hơn Grande (4,4 lít) nhưng nhỏ hơn Lead (6 lít).

Yamaha Fazzio có tính năng kết nối điện thoại Yamaha Y-Connect


Fazzio được trang bị tính năng kết nối điện thoại Yamaha Y-Connect tương tự dòng xe NVX đang bán tại Việt Nam.

Đèn hậu của Yamaha Fazzio


Phía sau là cụm đèn hậu thiết kế theo phương đứng đồng bộ với đèn trước cũng như mặt đồng hồ tốc độ.

Động cơ của Yamaha Fazzio


“Trái tim” của Yamaha Fazzio chính là động cơ Blue Core dung tích 124,86 cc , sản sinh công suất 8,4 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 4.500 vòng/phút. So với đối thủ trực tiếp có cùng công nghệ hybrid là Yamaha Grande , Fazzio mạnh hơn 0,2 mã lực và 0,2 Nm.

Yamaha Fazzio có giá 44 triệu đồng


Giá bán của Yamaha Fazzio tại Việt Nam là 44 triệu đồng cho tất cả phiên bản, khá cạnh tranh so với đối thủ Yamaha Grande (45,2-49,6 triệu đồng). Tuy nhiên, xe thiếu đi hệ thống phanh ABS cũng như không được phân phối chính hãng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Dáng xe dễ thương nhỉ, nhìn đầm. Hợp phái nữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục