Xe máy Honda

Xe máy giảm giá tiền triệu do sức mua yếu, SH Mode giảm 10 triệu

Mẫu xe Honda Vision tại đại lý

Do nguyên vật liệu tăng giá, Honda Việt Nam mới thông báo tăng giá nhiều mẫu xe của mình, trong đó có các mẫu tay ga phổ thông như Honda Airblade, Honda Vision hay SH Mode với mức tăng từ 300.000-400.000 đồng.

Tuy nhiên, thực tế tại một số cửa hàng bán xe (HEAD) lại cho thấy mức giảm giá từ vài trăm tới tiền triệu so với thời điểm tháng 3/2023.

Giá bán Honda SH Mode tháng 4 được giảm mạnh nhất tới 10 triệu đồng với bản cao cấp và đặc biệt. Giá phiên bản này giữ ở mức 65-66 triệu so với 75-75,5 triệu đồng ở tháng trước.

Phiên bản thể thao của SH Mode cũng giảm từ 80,5 triệu đồng còn 74,3 triệu đồng.

Dù giá giảm mạnh nhưng mức giá của mẫu xe này tại các đại lý hiện vẫn đang chênh cao, từ 8-10 triệu đồng so với giá niêm yết.

Đối với mẫu xe ga quốc dân: Honda Vision cũng đang ghi nhận dấu hiệu giảm giá. Phiên bản Honda Vision Đặc biệt giảm 1 triệu đồng về mức 36 triệu.

Tương tự với mẫu xe ga lớn hơn là Honda Air Blade 125 cũng giảm 1 triệu về mức 41,99-42,99 triệu đồng.

Nguyên nhân giảm giá xe được một số đại lý cho biết lượng cung hàng đã dồi dào và nhiều mẫu mã hơn đã khiến giá xe tốt hơn đôi chút. Lý do quan trọng hơn là 1-2 tháng trở lại, các đại lý cũng ghi nhận lượng khách mua ghi nhận giảm sút từ 20-30% so với cùng kỳ năm trước , người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, trì hoãn việc đổi, mua xe mới trong tình hình kinh tế đang trong giai đoạn khó khăn, giá cả gia tăng cao.

Khác với Honda , các mẫu xe Yamaha tại Việt Nam vẫn duy trì ổn định và chênh lệch không quá lớn so với mức bán lẻ đề xuất. Thậm chí, một số mẫu như Latte, Janus hay Freego còn đang có giá bán thực tế hơn mức niêm yết trên website chính thức của Yamaha Việt Nam.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục