Xe máy Honda

Honda Super Cub nhập châu Âu sơn đen sần thể thao

Honda Super Cub là một dòng xe máy cổ điển của Honda , được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1958. Xe được thiết kế dành cho việc sử dụng hàng ngày và đã trở thành một biểu tượng văn hóa trong nhiều nước trên thế giới.

Super Cub bản cổ điển được trang bị động cơ xăng dung tích từ 49cc đến 125cc, đảm bảo hiệu suất vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Xe có khung gầm bền chắc và thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch , với đèn pha tròn và bánh xe nhỏ.

Năm 2018, Honda đã hồi sinh Super Cub với tên gọi Honda Super Cub C125 được săn đón khá nhiều tại thị trường Việt Nam.

Đến nay, hơn 100 triệu chiếc Super Cub đã được sản xuất và bán ra trên toàn thế giới, làm cho nó trở thành một trong những mẫu xe máy bán chạy nhất mọi thời đại. Cùng với đó, logo của Super Cub đã trở thành biểu tượng của Honda , đại diện cho sự đơn giản, tin cậy và tồn tại lâu dài.

Honda Super Cub C125 được phân phối ở cả chính hãng và nhập tư nhân.

Mới đây mẫu Honda Super Cub C125 phiên bản của thị trường châu Âu đã cập bến Việt Nam. Khác với các bản Cub trong nước, toàn bộ Super Cub C125 tại Việt Nam đều nhập từ Thái Lan , bao gồm cả chính hãng và đại lý bên ngoài.

Thoạt nhìn Super Cub C125 bản châu Âu không có sự khác biệt với phiên bản nhập Thái.

Honda Super Cub C125 vẫn có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 1.910 x 720 x 1.000 mm, chiều dài cơ sở 1.245 mm, khối lượng khoảng 110 kg và chiều cao yên ở mức 780 mm.

Tuy nhiên khi tới gần có thể thấy rất nhiều khác biệt về mặt chi tiết, Honda Super Cub C125 châu Âu có duy nhất phối màu đen mờ . Đây chính là phối màu Đặc biệt của Super Cub C125 chính hãng tại Việt Nam.
Từ đời 2022, Super Cub C125 được trang bị thêm yên sau tiêu chuẩn, thay vì chỉ có yên cho người ngồi trước như đời cũ. Điểm đặc biệt là bộ yên trước/sau được phủ lớp da màu đỏ tương phản với ngoại hình sơn đen.

Khác biệt lớn nữa nằm ở tranng bị an toàn với hệ thống phanh ABS cho bánh trước. Cụm phanh trước gồm đĩa phanh đường kính 220 mm và kẹp phanh một piston. Ở phía sau vẫn dùng phanh tang trống.
Đèn full-LED trên phiên bản Super Cub C125 EU, bao gồm cả đèn chiếu sáng, đèn hậu và đèn báo rẽ.

Mặt nạ với logo Honda và tên xe cũng được phủ sơn đen mờ với màu sáng hơn đậm chất hiện đại kết hợp với đèn pha tròn cổ điển.

Những trang bị đáng chú ý khác trên Super Cub C125 gồm chìa khóa thông minh, bảng đồng hồ LCD đơn sắc lồng trong đồng hồ analog, mâm xe hợp kim nhôm đúc 17 inch đi kèm vỏ không ruột…

Khác biệt nữa là Honda Super Cub C125 Châu Âu không được trang bị chân chống nghiêng mà chỉ có chống đứng .
Super Cub C125 nhập châu Âu còn có miếng phản quang, hay còn gọi là "mắt mèo" ở đuôi xe. Tại Mỹ và châu Âu, xe máy - môtô đều bắt buộc có chi tiết phản quang để tăng tính nhận diện khi đi đêm.

Xe sử dụng khóa thông minh , nút bấm mở yên của Super Cub C125 được đặt ở phía dưới bên trái của yên trước. Công tác mở cốp bên được đặt bên dưới yên có phần bất tiện nhưng lại khá giống với các mẫu xe Honda cổ điển với khoá yên ở đuôi xe.

Honda Super Cub C125 châu Âu sử dụng động cơ xy-lanh đơn 124 cc phun xăng điện tử tương tự bản Việt Nam. Tuy nhiên, động cơ này được tinh chỉnh để đạt chuẩn Euro 5 và cho ra công suất 9,65 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm ở 6.250 vòng/phút. Phiên bản chính hãng Việt Nam mạnh 9,2 mã lực và mô-men xoắn 10,15 Nm.

Dù động cơ mạnh hơn, Super Cub C125 bản châu Âu có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương phiên bản chính hãng: 1,5 lít/100 km. Với bình xăng 3,7 lít, Super Cub C125 có thể đi được tối đa 200 km.

Giá bán Honda Super Cub C125 nhập châu Âu chắc chắn sẽ cao hơn các phiên bản nhập Thái vốn đã ở mức 120-150 triệu tùy phiên bản.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục