Hãng xe máy khác

10 thiết kế xe ý tưởng hiện đại hot nhất năm 2022

Thiết kế xe hơi là câu chuyện bao giờ hết thú vị. Chỉ cần xem tổng kết năm 2022 của Xe360, nơi công nghệ vật lý hội tụ thành những sáng tạo phi thường, mỗi thiết kế xe đều vượt qua ranh giới của trải nghiệm phương tiện bằng những nét vẽ táo bạo. Từ 'Manifesto Concept' ngầu và mạnh mẽ của Dacia đến ô tô bay 'Model A' lấy cảm hứng từ hàng không của Alef và 'Māchina Vision Sedan' chạy bằng hydro. Dưới đây là top 10 mẫu xe ý tưởng và thiết kế nổi bật trên designboom vào năm 2022.

LIGHTYEAR 0 CÓ THỂ LÁI HÀNG THÁNG MÀ KHÔNG SẠC PANEL NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Cận cảnh mẫu Lightyear 0

Lex Hoefsloot tin rằng việc sử dụng ô tô điện là xu hướng tương lai, đến năm 2030, 84 triệu xe điện (EV) có thể sẽ chạy trên đường chỉ riêng ở châu. Lex là đồng sáng lập công ty Lightyear và gần đây đã giới thiệu Lightyear 0 với công chúng, một chiếc ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời thấm nhuần chiến lược là cung cấp phạm vi lái được dài hơn với mức tiêu thụ ít pin hơn, giảm trọng lượng và lượng khí thải CO₂ trên mỗi phương tiện.

Chiếc xe được thiết kế với 1 panel sạc nằm ở mái để hấp thụ năng lượng mặt trời, một phương pháp thiết kế có nghĩa là chiếc xe có thể chạy hàng tuần, thậm chí hàng tháng mà không cần sạc. ‘Ở vùng khí hậu nhiều mây, dựa trên quãng đường di chuyển trung bình khoảng 35 km mỗi ngày, bạn có thể lái xe tới hai tháng trước khi phải nghĩ đến việc sạc pin. Ở các nước nắng hơn, thời gian đó có thể lên đến bảy tháng,” công ty chia sẻ.

HOPIUM THIẾT KẾ MĀCHINA VISION SEDAN chạy bằng HYDRO TRÊN NỀN TẢNG ĐÁM MÂY 3DEXPERIENCE

Machina Vision của Hopium

Ra mắt lần đầu tiên tại Tuần lễ ô tô Paris 2022, Hopium trình làng chiếc sedan chạy bằng hydro cao cấp đầu tiên trên thế giới, Māchina Vision. Xe hơi 'xanh' cao cấp định hình lại tiêu chuẩn di động thông qua thiết kế, công nghệ, trải nghiệm và hiệu suất sáng tạo. Với kế hoạch ra mắt thị trường vào năm 2025, nhà sản xuất Pháp đã sử dụng nền tảng Đám mây 3DEXPERIENCE của Dassault Systèmes để phát triển toàn diện, từ ý tưởng đến nguyên mẫu và sản xuất quy mô lớn.

DACIA RA MẮT ‘MẪU XE Ý TƯỞNG MANIFESTO’, MẠNH MẼ, THOẢI MÁI VÀ ĐƯỢC THIẾT KẾ CHO NGOÀI TRỜI

Mẫu xe con concept Dacia

Dacia ra mắt mẫu xe ý tưởng 'Manifesto' của mình, là một biểu tượng 'thiết yếu nhưng tuyệt vời, mạnh mẽ', được chế tạo cho hoạt động offroad, đồng thời hiệu quả cao cả về mặt kinh tế lẫn môi trường. Mặc dù không báo trước về một mẫu xe sắp ra mắt, nhưng mẫu concept này là 'phiên bản thí nghiệm thiết thực' của Dacia để truyền tải những ý tưởng và cải tiến tiên phong của công ty. Nhóm tại Dacia cho biếtrằng Manifesto thân thiện với môi trường, mạnh mẽ và bằng cách thể hiện tính hữu ích ở ngoài trời', mạnh dạn thể hiện mục tiêu của công ty với tập khách hàng hướng tới những người yêu thiên nhiên và phiêu lưu.

Mẫu Concept ‘POLESTAR 1:1’ ĐẠT TỶ LỆ 1 KILOWATT TRÊN KILOGRAM


Jeroen Claus, nhà thiết kế chính và đồng sáng lập của VoyagerCo, đã thiết kế Polestar 1:1 để đáp ứng tỷ lệ công suất trên trọng lượng bằng cách áp dụng ý tưởng một kilowatt cho mỗi kilôgam. Thiết kế ô tô của anh ấy được làm từ sợi lanh giúp tạo ra khái niệm ô tô có thiết kế và cấu tạo bền, nhẹ trong khi màu trắng bạc làm tăng tính đơn giản của ô tô vì nó tập trung nhiều hơn vào hiệu suất và tính năng.

Claus mô tả sự sáng tạo của mình là 'nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách giữa kích thước vật lý và kỹ thuật số và một trải nghiệm trong đó tất cả các giác quan của người lái được coi là một trải nghiệm tuyệt vời.

HYPERCAR ‘PAGANI UTOPIA V12’ MANG LẠI CÔNG SUẤT 864 BHP & MÔ-men XOAY 1100 NM BẰNG MERCEDES -AMG BITURBO  

Pagani Utopia V12

Công ty Pagani của nhà sáng lập Horacio Pagani - vốn dòng sản phẩm siêu sang thế hệ thứ 3 với Pagani Utopia V12 , một siêu xe tự hào có công suất 864/852 BHP tại 6.000 RPM và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm từ 2800 RPM đến 5900 RPM thông qua bộ tăng áp kép, được phát triển trên cơ sở của Mercedes -AMG cho Pagani. 

CHARGE RA MẮT PHIÊN BẢN CHẠY ĐIỆN CỦA FORD MUSTANG CỔ ĐIỂN NĂM 1960

Mẫu Ford Mustang của Charge Cars 

Được ra mắt 2018, Charge Cars có trụ sở tại Luân Đôn đã ra mắt chiếc Ford  Mustang chạy điện với công nghệ tiên tiến và không phát thải. Lấy cảm hứng từ một mẫu xe năm 1967, công ty đã biến nó thành một chiếc ô tô điện chỉ với 499 chiếc có sẵn để đặt trước.

Kết quả là những chiếc Mustang với thiếtk ế huyền thoại. Nội thất đặt làm riêng sang trọng, phong phú về không gian và chi tiết, mang đến trải nghiệm lái xe cao cấp hiện đại cho những người sành sỏi về tốc độ và công nghệ. 

EVTOL ALEF ‘MODEL A’ KẾT HỢP XE ĐIỆN BAY

Alef Aeronautics với eVTOL

Alef Aeronautics ra mắt eVTOL của riêng mình thông qua xe bay Alef, một mẫu xe bay ý tưởng có phạm vi lái 200 dặm (320km) và phạm vi bay 110 dặm (170km). Như nhóm tin tưởng, mẫu xe ý tưởng sẽ là chiếc ô tô bay có thể lái được duy nhất có khả năng eVTOL có thể phù hợp với cơ sở hạ tầng đô thị hiện có để lái xe và đỗ xe. Thiết kế ô tô dường như mang lại cho người lái một chuyến đi ổn định với ngoại thất giống ô tô.

WILL.I.AM VÀ MERCEDES RA MẮT AMG GT 4 CỬA TÙY CHỈNH VỚI HỘP G-WAGEN TRƯỚC


Nhạc sĩ và nhà từ thiện người Mỹ will.i.am đã hợp tác với Mercedes -AMG lần thứ sáu để tạo ra một chiếc xe tùy chỉnh độc nhất có tên 'WILL.I.AMG'. Có biệt danh là 'The Flip', chiếc xe thể thao được sửa đổi rộng rãi dựa trên Mercedes -AMG GT Coupé 4 cửa. Không chỉ là một mẫu xe ý tưởng hoang dã, The Flip là một phần trong sứ mệnh của will.i.am nhằm thu hút trẻ em từ các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn vào các công việc STEM. Tất cả các hoạt động xung quanh chiếc xe độc đáo sẽ tài trợ cho các chương trình kỹ thuật trường học nội thành.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục