Hãng xe máy khác

Ra mắt xe số thiết kế hoài cổ giống super cub và Dream từ 20 năm trước của hãng xe Thái

Tại Thái Lan mới đây ở triển lãm Motor Expo 2022 , hãng xe Thái Lan Solar đã trình diện thị trường dòng xe số Solar Groove mới với thiết kế hoài cổ. Đi kèm với thiết kế lạ mà quen này là hiệu suất cao với động cơ hiện đại cùng màu sắc vintage.

Đây có thể coi là bước đi khá táo bạo của hãng xe này, khi thay vì chạy theo thiết kế hiện đại thể thao, lại hướng tới thiết kế hoài cổ mang nhiều trải nghiệm của thập kỷ trước. 
Xe máy Solar Groove với thiết kế gợi nhớ tới dòng xe Cub huyền thoại của Honda

Động cơ xe máy Solar Groove

Xe máy Solar Groove được trang bị động cơ 4 thì, dung tích 125cc, đơn xi lanh, SOHC, 2 valve, làm mát bằng không khí, với tỷ số nén 8,4:1, đi kèm với hệ thống đánh lửa CDI, cho công suất tối đa 6,0 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 0,90 kg-m hoặc 8,8 Nm tại 6.000 vòng/phút, phun xăng chế hòa khí.
Các màu mở bán của Solar Groove

Xe có bình xăng 3,5 lít, sử dụng cả loại xăng 91,95 và E10. Tốc độ tối đa của dòng xe máy Solar là 90 km/h. Hệ thống khởi động xe gồm đề điện và cần đạp chân. Hiện nay Solar có 3 phiên bản với phong cahcs khác nhau gồm: Proud, Groove Urban và Groove Cross. Nhìn chung thiết kế xe nổi bật, tạo nên sức hấp dẫn mạnh.
Đèn tròn giống super cub

Trong đó Solar Proud 125 có phong cách giống xe Honda Dream lùn với bộ đèn pha vuông dù được tích hợp hệ chiếu sáng LED, phía trước có thiết kế giá treo đồ như giỏ của Dream lùn trước đây. 
Solar Proud 125 gợi nhớ tới dòng xe Dream Lùn một thời làm mưa làm gió tại Việt Nam

Hệ thống vành bánh xe cỡ 17-inch, đảm bảo an toàn cho xe là phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau. Solar Proud 125 có 5 màu tùy chọn: Xanh da trời, Trắng tuyết, Đen, Đỏ, và Xám. Tại thị trường Thái Lan, xe có giá khởi điểm 39.900 baht (27,2 triệu đồng).

Phiên bản tiếp theo là Solar Groove Urban với thiết kế giống Honda Super Cub. Cách phối màu cổ điển vintage, đèn hậu tròn và vành nan hoa classic. Nổi bật ở đầu xe là đèn báo rẽ xi-nhan vàng giống như thập niên trước
Phiên bản gần như tương đồng với Super Cub huyền thoại
Solar Groove Urban với vành nan hoa cổ điển, Yên ngồi với đệm tách hai phần

Solar Groove Urban có 4 màu lựa chọn: Xám độc đáo, Xanh hoài cổ, Xanh biển và Hồng. Tại Thái Lan, Groove Urban có giá khởi điểm 38.900 baht (26,5 triệu đồng).

Giá bán Solar Groove Cross 125

Cuối cùng là phiên bản Solar Groove Cross 125 với thiết kế của Groove Urban nhưng được trang bị thể thao hầm hố hơn. Xe có màu lựa chọn là màu Đen trẻ trung và bộ lốp gai offroad dù vẫn trang bị vành nan hoa. Thích hợp với các cung đường đa địa hình, Groove Cross 125 có độ sáng gầm xe tốt 177 mm. Giá bán thị trường Thái Lan, mẫu xe này có giá khởi điểm 39.900 baht (27,2 triệu đồng).
Solar Groove Cross với lốp gai và vành nan hoa
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
có con groove cross còn ngon, mấy con trên phối màu không tốt lắm


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục