Mercedes

Cận cảnh Mercedes-AMG SLS đầu tiên về Việt Nam xuống phố với diện mạo mới

Trên một tuyến phố trung tâm TP.HCM vừa xuất hiện một chiếc Mercedes -AMG SLS . Theo tìm hiểu, đây là chiếc SLS đầu tiên cập bến Việt Nam.

Mercedes-AMG SLS
Đầu xe Mercedes-AMG SLS


Đã ghi nhận sự xuất hiện của 5 chiếc SLS tại thị trường nước ta hiện nay , trong đó 3 chiếc thuộc biến thể mui cứng (Coupe), một chiếc thuộc biến thể mui trần (Roadster) và một chiếc phiên bản đặc biệt GT Final Edition.

Mercedes-AMG SLS sỡ hữu thiết kế cửa mở cánh chim độc đáo


Ngoại thất màu xám hiện tại được hoàn thiện bằng chất liệu decal nhưng màu sơn trắng là màu nguyên bản mà xe sở hữu. Xe về nước từ tháng 6/2010 theo diện nhập khẩu chính hãng cùng giá bán ở thời điểm đó vào khoảng 8,5 tỷ đồng.

Hông xe Mercedes-AMG SLS


Mercedes -AMG SLS sở hữu thiết kế cửa mở kiểu cánh chim độc đáo, lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại một thời 300SL Gullwing. SLS là viết tắt của cụm từ "Sport Leicht Super" (Sport Light Super) để chỉ một mẫu xe mang đậm tính thể thao.

Mâm xe Mercedes-AMG SLS


Bộ mâm sử dụng trên xe là loại đa chấu được sơn đen, đi kèm cùm phanh màu xám.

Vô-lăng của Mercedes-AMG SLS


Nội thất xe được thiết kế theo phong cách đơn giản với vô-lăng ba chấu thể thao, tích hợp nhiều nút bấm.

Đồng hồ của Mercedes-AMG SLS


Hai đồng hồ hiển thị vận tốc và vòng tua máy được đặt ở phía sau.

Ghế của Mercedes-AMG SLS


Ghế được bọc da nappa màu nâu, đi kèm da lộn cùng màu trên trần xe.

Động cơ của Mercedes-AMG SLS


Sức mạnh của Mercedes -AMG SLS đến từ động cơ V8, dung tích 6.2L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 591 mã lực tại 6.800 vòng/phút và 650 Nm mô-men xoắn tại 4.750 vòng/phút.

Logo của Mercedes-AMG SLS


Tuy nhiên, xe vẫn được gắn huy hiệu 6.3 nhằm kỷ niệm dòng động cơ dung tích 6.3L M100 nổi tiếng của Mercedes -Benz , vốn là động cơ V8 đầu tiên do bộ phận AMG tự sản xuất.

Logo trên động cơ của Mercedes-AMG SLS


Được lắp ráp bởi bộ phận AMG, động cơ áp dụng quy tắc "One Man - One Engine" (Một kỹ sư - Một động cơ), vốn là triết lý xuyên suốt hơn nửa thế kỷ qua của bộ phận này. Chữ ký của người lắp ráp động cơ xuất hiện trên một tấm bảng nhỏ.

Đuôi xe Mercedes-AMG SLS


Đi kèm khối động cơ trên là hộp số loại bán tự động 7 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu sau. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa 317 km/h.

Thân xe Mercedes-AMG SLS


Toàn bộ mẫu SLS hiện nay đã bị Mercedes -Benz ngừng sản xuất để thay thế bằng dòng GT nhỏ hơn, sử dụng động cơ tăng áp. Đây cũng là dòng siêu xe đầu tiên kể từ khi Mercedes -Benz và McLaren kết thúc hợp tác. Dù được nhiều tạp chí xe hơi đánh giá cao về thiết kế, SLS không thành công về doanh số.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục