Hyundai

Đánh giá chi tiết nâng cấp của Huyndai SantaFe

Trải qua 20 năm với 4 thế hệ, SantaFe đã khẳng định được vị thế là mẫu SUV chủ chốt của nhãn hiệu ô tô xứ kim chi. Vì vậy, Hyundai  rất đầu tư chăm chút cho “con cưng” của mình. SantaFe với việc nâng cấp nhiều tiện nghi thách thức các đối thủ cùng phân khúc SUV hạng D.
Santafe được thiết kế lại với nhiều điểm nhấn mạnh mẽ

Santa Fe sở hữu lưới tản nhiệt mở rộng làm từ kim loại mạ chrome trên bản cao cấp, thiết kế liền khối với cụm đèn trước. Điểm nhấn là bộ đèn định vị chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) tạo hình T-Shaped nổi bật.

Santa Fe được trang bị đèn pha Adaptive LED thích ứng tự động (AHB-LED) cùng công nghệ Full-LED, đem tới khả năng chiếu sáng thông minh và hiệu quả. Hốc hút gió phía dưới cũng được mở rộng kết hợp cản trước màu bạc.

Cụm đèn hậu LED được thiết kế lại hoàn toàn mới, nối liền nhau bởi 1 dải LED mỏng đúng theo xu hướng thiết kế trên những mẫu xe sang cao cấp như Porsche, Audi,… Hệ thống cản sau mới, ẩn ống xả phía dưới gầm. 
Santa Fe sở hữu không gian nội thất sang trọng không thua kém những mẫu xe sang đến từ Đức

Ghế lái và ghế phụ thiết kế đậm chất thể thao, chỉnh điện đa hướng, nhớ vị trí cho ghế lái trong khi ghế phụ. Không gian hàng ghế thứ 2 khá rộng rãi cho 3 người lớn cùng ngồi, trục dẫn động chính giữa làm thấp giúp người ngồi giữa thoải mái hơn.

Ngoài tính năng gập gọn, hàng ghế thứ 2 cũng có thể trượt lên xuống giúp tăng thêm không gian cho hàng ghế thứ 3. Không gian khoang thứ 3 không quá rộng rãi, phù hợp cho người có kích thước nhỏ đi trong một hành trình ngắn.

Màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch hiển thị công nghệ Camera 360 SVM rất hữu ích khi di chuyển trong không gian hẹp, hỗ trợ lùi và đỗ vào bãi xe. Ngoài ra, màn hình điện tử 12,3 inch phía sau vô-lăng hiển thị sắc nét.

Phiên bản máy dầu cao cấp còn được trang bị công nghệ hiển thị trên kính lái HUD bao gồm cả tính năng cảnh báo khi đi quá giới hạn tốc độ cho phép cũng như cảnh báo điểm mù bằng hình ảnh trên kính lái.
Hyundai Santa Fe được trang bị thế hệ động cơ Smartstream

Hyundai Santa Fe được trang bị thế hệ động cơ Smartstream hoàn toàn mới của Hyundai . Cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 441Nm ngay từ 1.750 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp DCT. Hệ thống Drive Mode với 4 chế độ: Eco - Comfort - Sport - Smart.

Santa Fe mới tiếp tục sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC có thể điều chỉnh biến thiên tỉ số phân bổ lực kéo trên các bánh. Đồng thời, HTRAC trên Santa Fe được bổ sung 3 chế độ địa hình Terrain Mode: Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất).

Khi đi trung bình từ 100 – 120 km/h, mức tiêu thụ trong khoảng 6 – 6,5 lít/100km. Với đường trong đô thị, mức tiêu thụ tăng lên khoảng 8 – 9 lít tùy điều kiện và người lái. Về cơ bản, động cơ dầu mới của Hyundai Santa Fe rất tiết kiệm.
Hyundai Santafe có thể chịu tải rất hiệu quả

Santafe máy dầu hoàn toàn đáp ứng vận chuyển hàng hóa như một chiếc bán tải vừa phục vụ nhu cầu đi lại. Bởi khối động cơ dầu Diesel R 2.2 e-VGT mang đến công suất 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút.

Đi cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mới "HTRAC". Xe có 4 chế độ lái gồm Comfort/ Eco/ Sport/ Smart mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Bất kể là trong điều kiện đường xá phức tạp (dốc, lầy, nhiều đá sỏi,…).
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục