Hyundai

Đánh giá xe điện Hyundai Ioniq 5 N 2024

Những người đam mê ô tô đã chờ đợi điều đó và cuối cùng, Hyundai Ioniq 5 N đã được ra mắt trước công chúng tại Goodwood Festival of Speed. Mẫu xe điện hứa hẹn sẽ tập trung vào người lái hơn bất kỳ đối thủ EV nào của nó và nhằm mục đích lái xe thú vị như các mẫu N chạy bằng động cơ đốt trong cực kỳ được mong đợi của thương hiệu.

Động cơ ấn tượng của Hyundai Ioniq 5 N

Giống như Ioniq 5 thông thường, Ioniq 5 N mới dựa trên Nền tảng mô-đun điện toàn cầu của thương hiệu và tận dụng chuyên môn mà Hyundai đã đạt được thông qua các sáng tạo trong phòng thí nghiệm. Hyundai Ioniq 5 N có gói pin 84 kWh mở rộng và có các động cơ điện được sửa đổi ở cả phía trước và phía sau. Động cơ phía trước cung cấp công suất 166 kW (222 mã lực), động cơ phía sau có 282 kW (378 mã lực) và cả hai kết hợp với nhau để tạo ra công suất 448 kW (601 mã lực), mặc dù công suất này có thể tăng vọt lên tới 478 kW (641 mã lực) ) ở chế độ Boost, giúp xe có sức mạnh hơn cả Kia EV6 GT .

Những con số công suất cao ngất trời này cho phép Ioniq 5 N đạt vận tốc 62 dặm/giờ (100 km/giờ) trong 3,4 giây trong khi tiếp tục đạt tốc độ tối đa 162 dặm/giờ (260 km/giờ). Tuy nhiên, giống như các sản phẩm N khác, sức hấp dẫn như hứa hẹn của Ioniq 5 N không nằm ở những con số. Thay vào đó, đó là cách nó thu hút người lái và đây là nơi điều kỳ diệu thực sự xảy ra.

Hyundai Ioniq 5 N cho cảm giác lái tuyệt vời 

Đối với những người mới bắt đầu, cấu trúc thân xe màu trắng có thêm 42 điểm hàn và 2,1 mét chất kết dính bổ sung để cải thiện độ cứng. Hyundai cũng đã tăng cường cột lái và phát triển một hệ thống được gọi là N Pedal. Chức năng phần mềm này sử dụng công nghệ tương tự như hệ thống phanh tái tạo i-Pedal và cải thiện khả năng vào cua cũng như tăng cường độ nhạy của bướm ga.

Một hệ thống Phân phối mô-men xoắn N dường như cũng có khả năng biến đổi, cung cấp khả năng phân bổ mô-men xoắn phía trước và phía sau có thể thay đổi hoàn toàn, có thể điều chỉnh theo 11 cấp độ. Ngoài ra còn có N Drift Optimizer với chức năng Torque Kick Drift tích hợp cho phép người lái mô phỏng hành động đạp ly hợp của xe ICE dẫn động cầu sau.

Việc nâng cấp không dừng lại ở đó. Hyundai đã trang bị cho Ioniq 5 N hệ thống phanh mạnh mẽ nhất của hãng, bao gồm đĩa trước 400 mm (15,7 inch) với bộ kẹp bốn pít-tông và đĩa sau 360 mm (14,1 inch). Sức mạnh của hệ thống phanh tái tạo cũng đã được tăng cường và một mình nó có thể cung cấp 0,6 G lực giảm tốc. 

Hyundai bằng cách kiểm soát công suất mô-men xoắn của động cơ và mô phỏng cảm giác giật mà bạn nhận được khi sang số. Chức năng N Active Sound+ sử dụng tám loa trong và hai loa ngoài với cấu hình âm thanh 'Ignition' bắt chước động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0 lít của Hyundai N, tùy chọn 'Evolution' với âm thanh tương tự RN22e và chủ đề 'Supersonic' lấy cảm hứng từ bằng máy bay chiến đấu hai động cơ.

Một loạt các thay đổi trực quan cũng đã được thực hiện cho chiếc xe. Ví dụ: mẫu xe thấp hơn 20 mm (0,78 inch), rộng hơn 50 mm (1,9 inch) và dài hơn 80 mm (3,1 inch). Mặt trước ngay lập tức nổi bật với bộ chia gió mới, cánh đảo gió và rèm che gió trong khi ở phía sau có cánh gió độc đáo, bộ khuếch tán rõ rệt, đèn phanh hình tam giác và không giống như Ioniq 5 tiêu chuẩn, cần gạt nước cửa sổ phía sau. Bộ la-zăng nhôm rèn 21 inch là trang bị tiêu chuẩn và được bọc trong lốp Pirelli P Zero 275/35.

Nội thất Hyundai Ioniq 5 N

Nội thất cũng có một chút khác biệt. Vô lăng hoàn toàn mới ngay lập tức bắt mắt và bao gồm nhiều nút N khác nhau, bao gồm cả nút N Grin Boost. Chiếc xe cũng có lẫy chuyển số bằng kim loại mới cho hệ thống phanh tái tạo trong khi bảng điều khiển trung tâm hiện có miếng đệm đầu gối và hỗ trợ ống chân để lái xe trên đường đua. Ghế xô N cũng là trang bị tiêu chuẩn và bàn đạp được tối ưu hóa đã được lắp đặt.

Hyundai N dẫn đầu về công nghệ của Hyundai Motor Company,” chủ tịch và giám đốc điều hành của Hyundai Motor Company, Jaehoon Chang cho biết tại buổi ra mắt xe. “Sự kết hợp thành công của thương hiệu N giữa bí quyết công nghệ và kinh nghiệm đua xe thể thao đang thúc đẩy các giới hạn về hiệu suất của xe, mà gần đây nhất đã tạo ra IONIQ 5 N, một công cụ thay đổi cuộc chơi cho hiệu suất cao chạy bằng điện. Những phát triển quan trọng xung quanh chiếc xe này sẽ tăng cường hơn nữa khả năng cạnh tranh của tất cả các mẫu xe Hyundai trong tương lai. 
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục