Hyundai

Huyndai SantaFe 2024 lộ diện với thiết kế giống Range Rover

Hyundai mang đến cái nhìn đầu tiên về SantaFe mới với diện mạo táo bạo cho thế hệ mới nhất. Tổng thể SantaFe thiết kế hao hao như Land Rover Defender 130. Có thể nói, SantaFe 2024 thế hệ mới là mẫu xe mang thiết kế đột phá nhất từ trước đến nay. Thế hệ trước đó (ra mắt 2018) cũng nhận được nhiều lời khen ngợi về phong cách thiết kế, tuy nhiên điểm chung giữa hai thế hệ vẫn còn hiện hữu thì trên bản mới nhất điều này sẽ không còn.

Phong cách thiết kế tròn trịa của Santa Fe đã biến mất và thay vào đó là kiểu dáng hình hộp. Cụm đèn pha thiết kế hình chữ H lạ lẫm, phần đuôi xe được làm vuông vức… là những chi tiết khiến những người đang sở hữu Hyundai cũng phải ngỡ ngàng.

Theo Hyundai , cách thiết kế này hướng đến những người trẻ có sở thích đam mê cuộc sống ngoài trời, thường dành thời gian cho những chuyến du lịch dã ngoại. Santa Fe 2024 thế hệ mới là mẫu xe tạo nên sự khác biệt một cách "triệt để" so với phiên bản hiện tại. Dự kiến SantaFe thế hệ thứ 5 2024 sẽ được giới thiệu vào tháng 8.

Ông Sang Yup Lee - Giám đốc Trung tâm Thiết kế Toàn cầu của Hyundai cho biết: Santa Fe hoàn toàn mới là một chiếc crossover tìm thấy sự cân bằng hoàn hảo giữa cuộc sống thành thị và các hoạt động ngoài trời đều được xử lý tuyệt vời từ hành trình bận rộn của gia đình đến những chuyến phiêu lưu cắm trại bằng ô tô.

“Với chiều dài cơ sở lớn hơn, nội thất rộng rãi và không gian cốp sau mở rộng , SantaFe mới phát huy thế mạnh SUV của mình nhằm mang đến tính đa dụng và linh hoạt hơn bao giờ hết cũng như trải nghiệm cao cấp cho khách hàng”, ông Sang Yup Lee - Giám đốc Trung tâm Thiết kế Toàn cầu của Hyundai nhận định.

Theo hãng Hyundai , phần đầu xe “tạo cảm giác hùng vĩ” và điểm nhấn là đèn chạy ban ngày hình chữ H, đặc biệt họa tiết chữ "H" tại lưới tản nhiệt cũng là biểu tượng của Hyundai . Phần đuôi cũng được thiết kế tạo nét tương đầu trước và sau. Hyundai cho rằng điều này là sự cân bằng trong thiết kế ngoại thất.

Trong khi đó, các vòm bánh xe kích thước lớn sẽ mang đến khả năng vận hành tốt hơn cùng bộ la-zăng kích thước 21 inch giúp Santa Fe diện mạo mạnh mẽ.  Nhà sản xuất ô tô cho biết chiếc crossover thế hệ thứ 5 có chiều dài cơ sở dài và cốp sau rộng hơn sẽ giúp chủ nhân có nhiều không gian chở hàng.

Không rõ về dung tích chở hàng bên trong nội thất, nhưng khi gập hàng ghế thứ 2 và thứ 3 thì không gian có thể lớn nhất trong phân khúc. Nếu như ngoại thất tạo nên sự phá cách, táo bạo thì nội thất SantaFe 2024 được làm tinh tế và có chút cởi mở hơn. Vẫn giữ phong cách chữ "H", các kỹ sư Hàn đã thiết kế các đường ngang và dọc để tăng cảm xúc hơn.

Ghế và trần xe có màu sắc tươi sáng giúp nội thất có cảm giác rộng hơn, đồng thời xe sử dụng các vật liệu cao cấp để trang trí có hoa văn gỗ, ghế được thêu nổi tinh xảo. Màn hình của xe được thiết kế cong với kích thước 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí sẽ chào đón người lái, cải thiện khả năng hiển thị và mang lại vẻ sang trọng cho xe.

Thông tin về sức mạnh cũng như thông số kỹ thuật SantaFe 2024 đến nay vẫn còn khá ít ỏi, chúng ta cần chờ đến tháng 8 năm nay để nắm bắt những thông tin chính thức của Hyundai SantaFe thế hệ tiếp theo.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục