Hãng xe ôtô khác

Doanh nghiệp đầu tiên triển khai taxi tự lái hoàn toàn tại Nevada

Zoox nói rằng họ đã bắt đầu thử nghiệm một mẫu xe hoàn toàn tự động không có sự kiểm soát của con người trên các con đường công cộng ở Las Vegas. Công ty thuộc sở hữu của Amazon là công ty đầu tiên triển khai robotaxi hoàn toàn không người lái, được chế tạo có mục đích ở bang Nevada.

Kể từ ngày 16 tháng 6, chiếc xe đã chạy trên các con đường công cộng trong tiểu bang, nhưng vẫn bị giới hạn nghiêm ngặt ở những nơi nó có thể đi. Xe Zoox chỉ được phép lái một vòng một dặm quanh trụ sở chính của công ty ở Las Vegas. Nó sẽ bị giới hạn ở tốc độ tối đa 35 dặm / giờ (56 km / h).

Việc triển khai phương tiện ở Nevada theo sau một triển khai tương tự ở California, nơi nhóm hoạt động như một phương tiện đưa đón, đưa đón nhân viên Zoox từ tòa nhà này sang tòa nhà khác. Bất chấp tính chất hạn chế của cả hai tuyến đường, chiếc xe này đang được vận hành trên những con đường công cộng đông đúc, nơi nó phải tranh giành với những người lái xe, người đi xe đạp khác, v.v. Công ty nói rằng họ sẽ sử dụng thử nghiệm này để giúp họ xây dựng một dịch vụ tốt hơn trong tương lai.

Jesse Levinson, người đồng sáng lập và CTO của Zoox cho biết: “Triển khai robotaxi của chúng tôi trên những con đường công cộng rộng mở ở California và bây giờ là Nevada là một bước tiến lớn đối với Zoox. “Lái xe tự động ở hai địa điểm độc đáo nhưng không kém phần thách thức này sẽ mang lại cho chúng tôi những bài học vô giá khi chúng tôi tinh chỉnh công nghệ của mình để chuẩn bị ra mắt thương mại.”

Zoox lần đầu tiên thiết lập sự hiện diện ở Las Vegas vào năm 2019, khi ra mắt một đội xe thử nghiệm Toyota Highlanders. Kể từ đó, nó đã thu thập dữ liệu, lập bản đồ khu vực và tìm hiểu các điều kiện lái xe độc đáo của thành phố.

Phương tiện tự hành này không thể có người điều khiển, vì nó không có vô lăng, chân ga hoặc bàn đạp phanh.

Zoox được Amazon mua vào năm 2020 với giá 1,3 tỷ USD. Công ty là một trong số ít các doanh nghiệp giới thiệu taxi tự lái hoàn toàn trên các con đường của Mỹ.

Các đối thủ cạnh tranh bao gồm Cruise của GM và Waymo của Alphabet, cả hai đều đang vận hành các phương tiện tự lái trên đường công cộng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục