Hãng xe ôtô khác

250 triệu đô la đơn đặt hàng cho mẫu ô tô bay một chiếc giá 7 tỷ đồng

Alef Aeronautics, một công ty đang nghiên cứu phát triển ô tô bay, tuyên bố rằng họ đã nhận được đơn đặt hàng trước trị giá hơn 250 triệu USD cho Model A sắp ra mắt. nó cất cánh và hạ cánh thẳng đứng.

Công ty khởi nghiệp đã thông báo vào tuần trước rằng, giống như các công ty khác trong lĩnh vực này, họ đã nhận được Chứng nhận đủ điều kiện bay đặc biệt từ Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho ô tô. Điều đó sẽ cho phép Alef tiến hành thử nghiệm thêm, cũng như các chuyến bay trình diễn trong tương lai gần.

Trong quý cuối cùng của năm 2022, công ty khởi nghiệp cho biết họ đã nhận được 440 đơn đặt hàng trước, trong đó có một đơn đặt hàng đội xe từ một “công ty công nghệ hàng không lớn có trụ sở tại Hồng Kông”. Nó nói với Insider trong tuần này rằng nó hiện có số lượng tương đương hơn gấp đôi.

Ô tô bay có giá bao nhiêu?

Hãng này không chia sẻ số lượng đơn đặt hàng trước chính xác, nhưng tổng giá trị đơn hàng cho mẫu Model As trị giá 250 triệu đô la trong các đặt trước cho thấy rằng nó có ít nhất 834 đơn đặt hàng, vì mỗi chiếc xe ô tô bay có giá 300.000 đô la (7 tỷ đồng).

Đơn đặt hàng trước của Model A bắt đầu vào tháng 10 năm 2022, với khách hàng được cung cấp hai mức đặt cọc. Các bên quan tâm có thể đặt cọc tiêu chuẩn 150 đô la hoặc đặt cọc 1.500 đô la để tham gia hàng đợi ưu tiên.

Thiết kế kỳ lạ của ô tô bay thẳng đứng

Model A được thiết kế để có thân xe giống như ô tô, qua đó không khí có thể lưu thông theo phương thẳng đứng, cho phép tám quạt ẩn sau các tấm thân xe hoạt động. Thêm vào đó, Alef Aeronautics tuyên bố rằng chiếc xe này sẽ có thể phù hợp với bất cứ nơi nào mà một chiếc ô tô hiện đại làm được, biến nó thành một chiếc ô tô bay thực sự, chứ không chỉ là một chiếc xe cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện có bánh xe.

Trên mặt đất, công ty khởi nghiệp tuyên bố rằng Model A sẽ có phạm vi hoạt động 200 dặm (322 km), trong khi dự kiến nó có thể bay tới 110 dặm (117 km) trong một lần sạc pin. Nó dự kiến ​​việc giao những ví dụ đầu tiên sẽ bắt đầu vào quý IV năm 2025.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục