Hãng xe ôtô khác

Dùng ô tô điện chỉ muốn trả lại xe vì lý do này

Xe điện đang trở thành xu hướng nhiều nơi trên thế giới, Ấn Độ không phải ngoại lệ. Tata - hãng xe giá rẻ từng nổi tiếng toàn cầu với Tata Nano hiện có mẫu Tata Nexon EV - mẫu xe điện bán chạy nhất thị trường Ấn Độ.

Tuy nhiên, mới đây Carmelita Fernandes - một chủ xe Tata Nexon EV ở Ấn Độ cho biết chỉ muốn trả lại chiếc xe cho đại lý vì lý do sau.
Carmelita Fernandes bên chiếc Tata Nexon EV giá rẻ. (Ảnh: Cartoq)

Carmelita chia sẻ cô đã gặp nhiều vấn đề với chiếc xe điện Tata Nexon . Carmelita đã có chuyến đi từ sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji đến Pune với quãng đường khoảng 160 km. Tuy nhiên, chiếc xe điện Tata Nexon EV đã hết sạch pin một cách nhanh chóng dù theo lời nhà sản xuất quảng cáo thì chiếcxe có phạm vi hoạt động lên tới 312 km.

Cô cho biết đây là chiếc xe mới mua chưa đầy một tháng. Tata Nexon sử dụng hệ dẫn động cầu trước kết hợp cùng một mô-tơ điện, công suất tối đa 129 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm với phạm vi hoạt động 312 km sau một lần sạc đầy. Thời gian sạc đầy pin của Tata Nexon EV là khoảng 8,5 giờ.

Ngoài xe điện hết pin nhanh , Carmelita còn đau đầu khi không thể tìm được trạm sạc khi di chuyển . Cô cho hay mặc dù khoảng cách giữa Pune và Mumbai khá xa nhưng số lượng trạm sạc xe điện vẫn còn hạn chế và chưa thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của người dân ở Ấn Độ. 
Một trạm sạc xe điện tại Ấn Độ

Bên cạnh đó, Carmelita cho biết trải nghiệm dịch vụ của hãng Tata Motors rất tệ hại. Chiếc Tata Nexon EV của Carmelita từng phải thay pin một lần dù mới mua chưa lâu.

"Tôi chỉ muốn trả lại chiếc xe này cho hãng ngay và luôn”, Carmelita chia sẻ.

Không chỉ Carmelita, nhiều chủ xe tại Ấn Độ cũng gặp phải nhiều khó khăn khi sử dụng xe điện . Mạng lưới trạm sạc ô tô điện ở Ấn Độ vẫn còn khá khiêm tốn, cung không đủ cầu.

Do sự giới hạn số lượng trạm sạc nên chủ xe điện chỉ dám sử dụng khu vực nội đô của Ấn Độ. Với các mẫu xe điện có phạm vi hoạt động dài hơn lại có giá đắt đỏ.
Tata Nexon EV có giá bán khởi điểm từ 410 triệu đồng

Tata Nexon EV hiện đang được bán ra với mức giá khởi điểm từ 1.449.000 Rs (tương đương 410 triệu đồng).
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục