Ford

Ford hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe SUV điện, chuyển qua Hybrid

Ford đã công bố một loạt thay đổi đáng kể trong chiến lược xe điện của mình. Công ty sẽ chuyển trọng tâm sang phát triển các mẫu xe hybrid giá phải chăng, sau khi nhận thấy rằng thị trường xe điện tại Mỹ không đạt được kỳ vọng trước đó. Sự quan tâm ngày càng cao của khách hàng đối với giá thành và khả năng hoạt động của xe đã dẫn đến quyết định này.

Ngưng sản xuất SUV điện

Ford sẽ ngừng kế hoạch sản xuất một mẫu SUV điện ba hàng ghế, dự kiến được chế tạo tại Oakville, Ontario, và thay vào đó tập trung vào các mẫu xe hybrid khác. Tuy nhiên, quyết định này đồng nghĩa với việc Ford sẽ mất ít nhất 400 triệu USD để thanh lý các thiết bị sản xuất dành cho SUV điện. Thay đổi trong chiến lược cũng có thể khiến công ty chịu tổn thất lên tới 1,5 tỷ USD.

Dù vậy, Ford cam kết sẽ cải thiện việc cung cấp pin và nâng cao hiệu quả sản xuất để tối ưu hóa chi phí. Trong tương lai, công ty dự kiến chỉ dành 30% chi tiêu vốn hàng năm cho các phương tiện thuần điện, giảm so với mức 40% trước đó.

Mặc dù hiện tại Ford đang theo sau Tesla trong ngành xe điện ở Mỹ, nhưng hoạt động kinh doanh xe điện của họ vẫn có dấu hiệu tích cực. Mẫu Ford F-150 Lightning hiện là xe tải điện bán chạy nhất tại Mỹ. Tuy nhiên, với xu hướng ngày càng gia tăng của xe hybrid tại thị trường Mỹ, Ford quyết định điều chỉnh chiến lược để đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng.

Dự án tiếp theo của Ford , xe bán tải T3, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2027, hứa hẹn sẽ tạo nên bước đột phá trong dòng sản phẩm xe điện của hãng. Với công nghệ sạc hai chiều nâng cấp và thiết kế khí động học tối ưu, T3 sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ và vượt trội hơn so với các mẫu xe bán tải truyền thống.

Doanh số hybrid tăng so với xe điện

Bên cạnh đó, Ford ghi nhận doanh số bán xe hybrid đạt 53.822 chiếc trong quý II/2024, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2023, thiết lập kỷ lục mới về doanh số hàng quý kể từ khi công ty bắt đầu cung cấp xe hybrid hơn 20 năm trước. Các nhà sản xuất ô tô như Ford đã dựa vào xe hybrid như một bước chuyển tiếp dễ dàng hơn để đáp ứng các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu ngày càng nghiêm ngặt của chính phủ.

Giám đốc điều hành Jim Farley cho biết, công ty đã điều chỉnh tham vọng về xe điện để phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng. Trong thời gian tới, xe hybrid sẽ là ưu tiên hàng đầu của Ford , đồng thời mở ra lộ trình để khách hàng tiến gần hơn tới tương lai chạy bằng pin.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục