Ford

Giá bán của Ford Ranger Raptor đời cũ "leo thang", cao hơn xe mới tại đại lý

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến nguồn cung bị hạn chế, nhiều mẫu xe rơi vào cảnh khan hàng dẫn đến tình trạng xe đã qua sử dụng có giá cao hơn giá niêm yết.

Điển hình là Ford Ranger Raptor , tham khảo tại các trang thương mại điện tử và các hội nhóm trên mạng xã hội có thể thấy các mẫu Ranger Raptor đời 2018-2021 đang được rao bán với giá cao hơn xe mới từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

Các mẫu Ford Ranger Raptor "chạy lướt" đời 2021-2022 được rao bán ở mức 1,3-1,4 tỷ đồng, một số mẫu xe đã được gắn thêm phụ kiện có giá lên tới 1,45 tỷ đồng. Các mẫu thuộc đời 2018-2020 có giá dao động 1,2-1,3 tỷ đồng.

Ford Ranger Raptor đã qua sử dụng được rao bán với giá cao hơn xe mới.
Ford Ranger Raptor đã qua sử dụng được rao bán với giá cao hơn xe mới.


Hiện giá niêm yết của Ford Ranger Raptor chỉ ở mức 1,202 tỷ đồng và ước tính giá lăn bánh khoảng gần 1,3 tỷ đồng. Đáng lưu ý là hiện nhiều đại lý không còn xe để giao, do đó khiến giá xe tăng cao.

Ở đời mới, Ford Ranger Raptor có những thay đổi về mặt kỹ thuật, không còn đáp ứng tiêu chuẩn như ô tô con trước đây. Cụ thể, Ford Ranger Raptor 2022 được xem là ô tô chở hàng cabin kép tương tự các bản Ford Ranger khác. Do đó, khách hàng mua Ranger Raptor mới chỉ có thể sử dụng xe tối đa 25 năm thay vì lâu hơn như phiên bản 2018-2021.

Mặc dù trên thực tế, hiếm người nào sử dụng một chiếc xe trong 25 năm, nhưng niên hạn tối đa khiến chiếc xe có tính thanh khoản thấp hơn so với xe không giới hạn niên hạn.

Sau 20 năm sử dụng, xe bán tải buộc phải đăng kiểm sau mỗi 3 tháng cho đến khi hết niên hạn sử dụng. Điều này sẽ khiến cho chủ phương tiện tốn khá nhiều thời gian cũng như chi phí để có thể sử dụng phương tiện. Trong khi đó ô tô con sau 12 năm sử dụng có chu kỳ đăng kiểm là 12 tháng.

Ford Ranger là mẫu xe sở hữu thiết kế hầm hố.


Ford Ranger Raptor lần đầu ra mắt tại nước ta vào năm 2018 và được xếp vào dòng ô tô con chở người với tải trọng 270 kg, trở thành dòng xe bán tải chính hãng duy nhất không bị ràng buộc về niên hạn 25 năm, đăng ký biển số như xe con.

Qua đó giúp Ford Ranger Raptor giữ giá hơn các mẫu bán tải khác, đồng thời hưởng lợi từ các quy định như thời hạn đăng kiểm được sử dụng vĩnh viễn, phí bảo trì đường bộ như ô tô con.

Hiện Ford Ranger đời 2022 cũng đang bước vào giai đoạn cuối vòng đời. Thế hệ mới của của mẫu bán tải này dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào quý IV năm nay . Chính vì vậy, số lượng Ford Ranger 2022 nhập khẩu về nước cũng bị hạn chế.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Thời buổi ảo giá đến rồi chăng 😃
Giờ buôn xe không thua gì bđs bác nhỉ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục