Xe máy Honda

Giá của Honda SH 350i giảm sâu so với đề xuất

Do ảnh hưởng từ Covid-19 mà trong nửa năm 2022 này, rất nhiều thương hiệu xe máy trong nước rơi vào tình trạng thiếu linh kiện sản xuất, dẫn tới hệ quả cung không đủ cầu. Trong bối cảnh đó, một số đại lý lợi dụng đã tăng giá bán lẻ của một số mẫu xe phổ biến, đặc biệt là Honda Vision khi đã có thời điểm đạt mức 60 triệu đồng, chênh vài chục triệu đồng so với giá niêm yết.

Khi bước sang tháng Ngâu, do sản lượng đã được cải thiện, để kích cầu người mua các đại lý được ủy quyền bởi Honda Việt Nam đã quyết định giảm giá nhiều sản phẩm. Thậm chí có những mẫu xe có giá tiền thấp hơn nhiều mức đề xuất.

Qua khảo sát, Honda Sh 350i hiện nay chỉ có giá là 143 triệu đồng, tức giảm 2 triệu đồng so với hai tuần trước và thấp hơn gần 6 triệu đồng mức giá đề xuất của Honda Việt Nam. Tại thời điểm hiện tại, dòng xe này vẫn có nguồn hàng dồi dào, có sẵn tại nhiều đại lý Honda Head trên địa bàn Hà Nội.

Honda Sh 350i có giá thấp hơn nhiều so với mức đề xuất


Để sở hữu các bản Đặc biệt của Honda Airblade 160 và bản Cao cấp của Sh 125i khách hàng chỉ cần bỏ ra lần lượt là 59 và 81 triệu đồng. Con số này chênh khoảng 1-2 triệu đồng so với giá đề xuất.

Dù mức giá đã được giảm sâu so với thời điểm trước nhưng Honda Sh Mode Honda Vision vẫn bị kênh giá lên tới hơn 10 triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất Nhật Bản.

Các mẫu xe Honda Vision thường kênh khoảng 8 triệu đồng so với giá niêm yết


Theo lời của chị P.A, nhân viên của một đại lý Honda Head tại Hà Nội cho biết: "Vì người Việt luôn tránh mua sắm vào tháng 7 Âm lịch, các đại lý bán lẻ cần phải giảm giá so với hai tháng trước để kích cầu, đẩy mạnh doanh số. Tuy nhiên, do không làm chủ được nguồn hàng, một số giá xe vẫn bị cao hơn giá đề xuất".

Trong khi đó, không loạn giá như Honda , các mẫu xe nổi tiếng khác tại Việt Nam như Yamaha Grande , Yamaha Latte hay Yamaha Janus luôn đến tay người dùng đúng với giá niêm yết. Cụ thể, phiên bản Tiêu chuẩn của ba mẫu xe này có mức giá lần lượt là 45,2 triệu đồng, 37,8 triệu đồng và 28 triệu đồng. Tuy nhiên, các đại lý bán lẻ của Yamaha tại Hà Nội cho biết rằng những xe này hiện đã hết hàng, chỉ có thể về thêm sau ngày 17/8 với số lượng giới hạn về màu sắc.

Vẫn còn nhiều mẫu xe tay ga tại Việt Nam có thể đến tay người dùng đúng với giá niêm yết


Hiện nay Việt Nam vẫn đang là quốc gia có lượng bán ra xe máy lớn khi rơi vào khoảng 2,5 triệu chiếc mỗi năm. Vì thế, các nhà sản xuất trên thế giới luôn coi đây là thị trường tâm điểm để họ phát triển doanh số của các sản phẩm. Vì vậy, khách hàng khi có nhu cầu sở hữu xe máy nên tham khảo nhiều sản phẩm trong cùng một phân khúc để đưa ra lựa chọn tốt nhất, tránh tình trạng bị “chém”, bỏ ra những khoản tiền vô lý chỉ để mua một vài mẫu xe theo trào lưu.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Tháng này thì các đại lý lại đua nhau giảm


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục