Xe máy Honda

Honda sắp giới thiệu mẫu xe máy Flex-Fuel

Tại Hội thảo quốc tế về nhiên liệu sinh học diễn ra hôm 19/10 ở thủ đô Niu đê li, CEO Atsushi Ogata của Honda Motorcycle & Scooter tại Ấn Độ (HMSI) cho biết " mục tiêu của chúng tôi là cho ra mắt những xe máy flex-fuel (nhiên liệu hỗn hợp) đầu tiên vào năm 2024". Ông cũng thêm vào rằng HMSI đang chờ đợi những động thái mạnh mẽ hơn từ chính phủ để có kế hoạch cụ thể cuối cùng.

Honda sắp giới thiệu mẫu xe máy Flex-Fuel


Hiện Chính phủ Ấn Độ đang vạch ra lộ trình về việc phát triển phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch. Theo đó, xăng sinh học với 20% ethanol sẽ được sử dụng ở một số vùng bắt đầu từ tháng 4/2023 tới, và sẽ triển khai ra toàn quốc trong khoảng năm 2025 - 2026. Theo Reuters, Ấn Độ hiện đang là nước nhập khẩu và tiêu thụ dầu mỏ lớn thứ 3 thế giới. Động thái mới này là nhằm theo đuổi mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính mà toàn cầu đang hướng tới.

Ông Ogata còn cho biết là tất cả các dòng xe máy mà Honda đang và đã sản xuất đều có thể sử dụng xăng sinh học với 20% ethanol, do đó những người đang đi xe máy Honda không cần lo lắng về vấn đề nhiên liệu sạch theo kế hoạch của chính phủ Ấn Độ.

Với mục tiêu hoàn thành việc giảm phát thải khí nhà kính , Honda đưa ra tổng hợp các biện pháp trong đó tích cực nhất là phát triển các dòng xe máy điện, bên cạnh đó, xe sử dụng động cơ flex-fuel cũng được hãng chú trọng phát triển. Trước đó tại Brazil, mẫu CG150 Titan Max cũng là mẫu xe máy flex-fuel được hãng giới thiệu từ năm 2019, tuy nhiên hiện tại nó vẫn chưa được thương mại hóa.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục