Xe máy Honda

Honda SH giảm giá mạnh nhất 20 triệu đồng, cơ hội vàng để mua xe mới?

Các mẫu xe máy Honda từng rất hot trước đây, thường được bán với giá cao hơn so với giá niêm yết, nhưng hiện nay đang bất ngờ hạ nhiệt, đặc biệt là phiên bản Honda SH với mức giảm giá lên đến 20 triệu đồng.

Ví dụ, mẫu SH 350i có giá niêm yết lên đến 152,49 triệu đồng nhưng giá bán thực tế hiện thấp hơn từ 20-22 triệu đồng tùy theo từng đại lý. Trước đó, mẫu xe này thường được bán với giá ngang bằng giá niêm yết.

Các phiên bản khác của dòng SH cũng đang giảm giá, mặc dù mức giảm thấp hơn nhiều. Ví dụ, Honda SH 125i hiện vẫn có giá đề xuất từ 73,9 - 83,4 triệu đồng, nhưng giá bán thực tế cao hơn khoảng 1-1,2 triệu so với giá niêm yết. Trước đây, khoảng cách này lên đến 5 - 7 triệu đồng.

Đối với Honda SH 160i, các phiên bản cao cấp cũng đang có giá bán cao hơn giá niêm yết chỉ khoảng 1 triệu đồng. Thậm chí, phiên bản tiêu chuẩn có giá bán thực tế thấp hơn 500.000 đồng so với giá đề xuất.

Sự giảm giá này khiến nhiều người bất ngờ, bởi từ trước đến nay, các mẫu xe máy Honda thường nổi tiếng với việc giá bán thực tế cao hơn rất nhiều so với giá niêm yết.

Ngoài SH, các mẫu xe tay ga như Honda Vision cũng thường có sự chênh lệch lớn giữa giá bán và giá niêm yết, nhưng hiện nay mức chênh lệch chỉ dao động từ 1-2 triệu đồng.

Nguyên nhân Honda SH giảm giá?

Theo những lý giải từ nhân viên bán hàng tại HEAD Honda ở Hà Nội, nguyên nhân của việc giảm giá là do thị trường đã gần đạt tới điểm bão hòa, khiến sức mua giảm. Điều này được chứng minh khi doanh số xe máy tại Việt Nam giảm 25% so với năm trước, trong đó xe máy Honda giảm 13,3%.

Hơn nữa, do tình hình kinh tế khó khăn, nhiều gia đình cũng hạn chế việc mua các mẫu xe máy có giá trị cao, góp phần làm giảm sức mua. Vì vậy, các HEAD của Honda đã tự giảm giá để kích thích nhu cầu mua sắm từ khách hàng.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục