Xe máy Honda

Honda công bố thông số kỹ thuật và giá bán của Adventure NX500

Sau khi giới thiệu mẫu NX500 mới tại EICMA vào tháng Mười Một năm trước, Honda cuối cùng đã xác nhận sự xuất hiện của mẫu xe phân khối trung NX500 tại Mỹ. Honda NX500 năm 2024 hiện đang phục vụ như một người kế nhiệm của CB500X, với các cập nhật cho ECU, bánh xe nhẹ hơn, cài đặt phuộc mới, công nghệ nâng cấp và nhiều điểm khác nữa.

Honda NX500 2024 có gì mới

Giống như CB500X, NX500 mới có động cơ song song dung tích 471cc với công suất 46.9 mã lực và mô men xoắn 31.7 ft-lbs, cung cấp công suất thông qua hệ thống ly hợp phụ trợ và hộp số 6 cấp. Một số thông số kỹ thuật chính vẫn không thay đổi như chiều cao yên ngồi là 32.8 inch (83cm) dễ tiếp cận, cùng với chiều dài cơ sở 56.8 inch (145cm) ngắn gọn giúp tăng cường tính linh hoạt của mẫu mô tô.

Hệ thống Kiểm soát Mô men Lựa chọn Honda (HSTC) quản lý sự lưu thông của bánh xe sau. Hệ thống so sánh tốc độ quay của bánh xe trước và sau để phát hiện trượt bánh sau và, khi cần thiết, Honda nói rằng nó điều chỉnh phun nhiên liệu để giảm dần mô men một cách mượt mà. HSTC cũng có thể được tắt hoàn toàn nếu người lái mong muốn. Ngoài ra, một bản cập nhật ECU cải thiện khả năng tăng tốc và cung cấp công suất trên toàn dải vòng tua, làm cho nó trở nên linh hoạt hơn cho một loạt các kịch bản lái xe.

Chuỗi cam (SV Chain) có bề mặt của chân ghim được xử lý bằng Vanadium, giảm ma sát với sự bảo vệ tăng cường chống mòn. Đường kính van xả là 26.0mm, trong khi đường kính van xả là 21.5mm.

Hình dạng của pít-tông được thiết kế cẩn thận hơn trên phiên bản 2024 để giảm tiếng ồn ở vòng tua cao. Ma sát được giảm bằng các vệt trên lớp áo pít-tông (một lớp hoàn thiện tăng diện tích bề mặt và tạo ra các khe hở trong đó dầu có thể chảy để bôi trơn tốt hơn). Tỷ lệ "hình tam giác" của trục khuỷu, trục chính và trục đế đều hiệu quả gọn gàng. Các ổ trục sử dụng ống nhiệt đúc lệch tâm mỏng.

Khung và Hệ thống treo

Không thay đổi cho năm 2024, NX500 sử dụng khung chính hình ống kim loại với đường kính ống thép là 35mm, nhưng mẫu mới nhẹ hơn một chút, đạt trọng lượng tự nhiên tuyên bố là 432 pound (195 kg)- nhẹ hơn 7 pound (3kg) so với mẫu CB500X đời cũ.

Honda NX500 2024 sử dụng cặp phuộc trước Showa 41mm ngược (SFF-BP) với hành trình 5.2 inch. Bằng cách chia chức năng - phần gác đứng dùng đóng bộ phận hấp thụ áp lực Big Piston, còn phần kia là cơ cấu lò xo - sự phản ứng và chất lượng lái xe được tối ưu hóa.

Giảm xóc sau bằng một ống duy nhất, với hành trình trục 5.3 inch và điều chỉnh tiền tải 5 giai đoạn, có các cài đặt mới để phù hợp với phần trước, và xi lanh đường kính lớn của nó cung cấp quản lý nhiệt độ tối ưu. Được làm từ thép dày 2mm, cần gác được thiết kế với một thanh ngang rỗng cứng cái để tối ưu hóa sự xử lý.

Hai đĩa phanh trước 296mm kiểu lá cánh hoa và phanh bốn pít-tông được lắp trục đều là tiêu chuẩn. Áp lực cần thiết khi phanh được giảm thiểu, nhưng kích thước đĩa nhỏ giữ cho trọng lượng tối thiểu. Phanh sau đơn có đĩa 240mm.

Cũng được cập nhật cho mẫu mới, bánh xe nhôm đúc 19/17 inch hoàn toàn mới. Từ một thiết kế 7 chấu hình chữ Y truyền thống sang 5 chấu hình chữ Y giảm 28.2 ounce ở phía trước và 24.7 ounce ở phía sau. Việc giảm trọng lượng không giữ giảm thiểu cùng với các cài đặt treo sửa đổi để cải thiện khả năng xử lý và cảm giác ở mọi tình huống.

Màn hình TFT và Hệ thống chiếu sáng mới

Một màn hình TFT màu sắc đầy đủ 5 inch hoàn toàn mới, được thừa hưởng từ XL750 Transalp, sử dụng liên kết quang học để cải thiện khả năng nhìn trong ánh sáng mặt trời sáng - lần đầu tiên trên một chiếc mô tô Honda . Bằng cách niêm phong khe hở giữa kính che mặt và màn hình TFT bằng nhựa, ánh sáng chói bị giảm và sự truyền ánh sáng phía sau được cải thiện. Nó có thể được tùy chỉnh giữa các mẫu hiển thị Thanh, Vòng và Đơn giản.

Các công tắc ngón tay trái cũng đã trải qua một sự biến đổi, trở nên đơn giản hơn và được sáng lên để sử dụng vào buổi tối. Những cải tiến này làm cho việc kiểm soát các chức năng và cài đặt khác nhau dễ dàng hơn cho người lái, mang lại trải nghiệm người dùng được cải thiện.

Thiết kế đèn pha LED mới duy trì khả năng xâm nhập tia sáng nhưng phân phối ánh sáng rộng hơn để tăng khả năng nhìn thấy vào ban đêm. Nó được kết hợp với đèn pha sau LED mới, và tất cả các đèn khác cũng là LED.

Phong cách Mới

Một sự thay đổi đáng chú ý khác trong quá trình chuyển đổi từ CB500X cũ sang NX500 là phong cách phiêu lưu mới của chiếc xe. NX500 tự hào với khả năng động học cải thiện, không chỉ mang lại cho chiếc xe một cái nhìn hiện đại hơn mà còn góp phần vào sự ổn định tổng thể của nó khi chạy với tốc độ, theo Honda .

Giá bán Honda NX500 là bao nhiêu?


2024 NX500 hiện có sẵn với MSRP là 7.399 USD (187 triệu đồng) - cao hơn 100 USD so với mẫu CB500X sắp ra mắt. Không giống như Vương quốc Anh có ba màu xe đạp mới, Mỹ chỉ có xe đạp màu Black metallic.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục