Kia

Kia EV9 đánh dấu kỷ nguyên của phần mềm trên xe hơi

Kia đặt mục tiêu bước vào kỷ nguyên điều khiển bằng phần mềm mới với chiếc SUV điện EV9 hàng đầu của mình. EV9 sẽ là mẫu xe đầu tiên của Tập đoàn ô tô Hyundai cung cấp các tính năng theo yêu cầu và cập nhật phần mềm qua mạng (OTA).

Tập đoàn ô tô Hyundai , bao gồm các thương hiệu Kia Genesis , đã vượt qua GM, Nissan và Stellantis vào năm ngoái để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba toàn cầu.

Hyundai tin rằng họ cũng có thể trở thành hãng sản xuất xe điện (EV)  top đầu thế giới, mục tiêu của Hyundai là lọt vào top ba dựa trên doanh số bán hàng vào năm 2030. Theo nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, EV chuyên dụng đầu tiên của họ, chiếc SUV điện Hyundai IONIQ 5 , đã thu hút những người mua “cao cấp” mới.

Kia , một thương hiệu thường gắn liền với giá cả phải chăng, đang sử dụng kỷ nguyên xe điện mới để xác định lại hình ảnh của mình. Với chiếc xe điện chuyên dụng đầu tiên của thương hiệu, chiếc crossover Kia EV6 , Kia cũng đang làm được điều này.

Kia EV6 GT phiên bản 576 mã lực được cải tiến sẽ đánh bại Ferrari Roma , Lamborghini Huracan Evo Spyder RWD Lamborghini Aventador SVJ và có giá chỉ hơn 61.000 USD (1.4 tỷ đồng).

So với giá của một chiếc Ferrari Roma (có giá khởi điểm từ 250.000 USD - 5,8 tỷ đồng), Lamborghini Huracan (270.000 USD - 6,3 tỷ đồng) hoặc Lamborghini Aventador SVJ (+500.000 USD - 11,7 tỷ đồng), Kia EV6 GT mang đến cho người mua một chiếc xe hiệu suất hoàn toàn bằng điện hấp dẫn với chi phí thấp .
Cận cảnh mẫu Kia EV6 GT (Nguồn: Kia)

Để so sánh với Porsche Taycan GTS , chiếc Kia EV6 có khả năng tăng tốc từ 0 đến 60 dặm / giờ (3,4 giây so với 3,5 giây), có giá đắt gấp đôi, bắt đầu từ 134.100 USD (3 tỷ đồng).

Với sự ra mắt của mẫu xe điện chủ lực Kia EV9 , Kia đang đánh chiếm một thị trường lớn khác bằng một chiếc SUV ba hàng ghế sang trọng. Mẫu SUV Kia EV9 hàng đầu sẽ là mẫu xe đầu tiên của Hyundai cung cấp các tính năng theo yêu cầu và cập nhật phần mềm OTA .
Cận cảnh mẫu Kia EV9
Kia EV9 GT-Line 2024

Kia bước vào kỷ nguyên phần mềm mới với Kia EV9


Kia đã tiết lộ công nghệ Software Defined Vehicle (SDV) với Kia EV9 là mẫu xe đầu tiên cung cấp một loạt các tính năng và phần mềm kỹ thuật số có sẵn thông qua Kia Connect Store .

Kia EV9 đã chính thức ra mắt vào tháng 3 dưới dạng SUV ba hàng ghế dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai được trang bị các tính năng, bao gồm các bản cập nhật OTA, khả năng kết nối giữa các phương tiện (V2G) và phạm vi hoạt động lên tới 500 km.

Nhà sản xuất ô tô cho biết thông qua các bản cập nhật phần mềm OTA, người lái xe sẽ có quyền truy cập vào những trải nghiệm sáng tạo mới sẽ liên tục được giới thiệu, chẳng hạn như Highway Driving Pilot (HDP).

Với phần mềm có thể nâng cấp, người lái EV9 có thể truy cập các chức năng an toàn, tiện lợi, kết nối và hiệu suất lái mới nhất thông qua Kia Connect Store.

Cửa hàng Kia Connect hiện cung cấp các tính năng như Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa và phần mềm hiệu chỉnh đèn cho phép bạn điều chỉnh đèn hình khối nhỏ liền kề với hai đèn pha dọc của xe.

Bắt đầu với Kia EV9, Tập đoàn ô tô Hyundai , bao gồm các thương hiệu chị em Kia Genesis cũng đang hướng tới sử dụng SDV.

Khi các nhà sản xuất ô tô tìm cách thúc đẩy doanh thu và tăng trưởng trong bối cảnh tỷ suất lợi nhuận bị thu hẹp, có một xu hướng rõ ràng đối với các loại xe điện chạy bằng phần mềm.

Hyundai Kia là những nhà sản xuất ô tô mới nhất tuyên bố họ sẽ hướng tới SDV bằng cách giới thiệu công nghệ như cập nhật OTA và dịch vụ theo yêu cầu.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục