Kia

Kia Sorento Hybrid ra mắt giá bán chênh 500 triệu so với bản xăng

Trên trang chủ của Kia đã công bố giá bán chính thức của Kia Sorento hybrid và mới đây, phía đại lý đã báo giá cụ thể hơn với các tuỳ chọn nội thất đen và nâu. Trong đó, tuỳ chọn có giá cao hơn là nội thất màu nâu.
Cận cảnh Kia Sorento Hybrid

Giá bán Kia Sorento Hybrid

Không ngạc nhiên khi Kia Sorento phiên bản hybrid có giá cao hơn hẳn so với phiên bản diesel và xăng. Giá bán phiên bản Kia Sorento Signature plug-in hybrid ở mức 1,759 tỷ đồng, cao hơn 510 triệu đồng so với mức giá 1,249 tỷ đồng của bản xăng Signature.

Động cơ tất nhiên là điểm khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản hybrid sơ với bản diesel và xăng. Trên cả hai phiên bản hybrid, mẫu xe địch thủ của Hyundai Santa Fe Toyota Fortuner đều sử dụng động cơ lai điện và xăng , với một mô-tơ điện kết hợp cùng động cơ xăng tăng áp 1.6L có công suất 60 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Sự khác biệt nằm ở mô-tơ điện khi trên bản HEV, động cơ điện có công suất 60 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm, trong khi trên bản PHEV có công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 304 Nm. Các phiên bản Kia Sorento hybrid đều sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh AWD, ngoại trừ bản HEV Premium sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
Đuôi xe Kia Sorento Hybrid

Theo như Kia Việt Nam công bố thì khi chỉ sử dụng động cơ điện, Kia Sorento PHEV có thể di chuyển khoảng 71 km. Bản HEV có bình xăng dung tích 67L, trong khi dung tích bình xăng trên bản PHEV chỉ là 47L do có pin lớn hơn. Bộ pin lớn hơn cũng là nguyên nhân khiến cho bản PHEV nặng hơn bản HEV 140 kg.
Đầu xe Kia Sorento Hybrid

Ngoại thất Kia Sorento hybrid

Kia Sorento hybrid vẫn có ngoại thất tương đối giống như các bản diesel và xăng ngoại trừ chỗ đổ xăng trên bản PHEV được bổ sung cổng cắm sạc điện. 

Nội thất Kia Sorento Hybrid

Về thiết kế nội thất, các bản Kia Sorento hybrid cũng có những trang bị tương đồng với bản diesel và xăng tương ứng. Tuy nhiên, Kia Sorento hybrid không có tuỳ chọn 6 chỗ mà chỉ có tuỳ chọn 7 chỗ ngồi.
Nội thất Kia Sorento Hybrid với da nâu và ốp nâu trên vô lăng

Ở phiên bản Kia Sorento Signature cao cấp nhất, có sự khác biệt là hàng ghế 2 tích hợp sưởi, hệ thống âm thanh 12 loa Bose (thay vì 6 loa thường), HUD. Tuy nhiên 2 phiên bản Premium và Signature có thiết kế ngoại thất và nội thất giống hệt nhau, chỉ có thể phân biệt qua bộ tem gắn ở phía sau xe.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Không ai giám mạnh dạn bỏ ra 1,7 tỷ để mua Kia đâu, có thể bỏ ra 8 tỷ để sở hữu Toyota nhưng với xe hàn chỉ nên bán các xe khoảng 1,5 tỷ đổ lại kèm khuyến mãi.
Khi KiA công bố giá bán xe này , tôi nhận thấy lạm phát đã diễn ra khủng khiếp thế nào 🙂


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục