Kia

Đại lý nhận cọc Kia Sorento Hybrid 2022 với mức tiêu thụ nhiên liệu đáng chú ý

Một đại lý tại Hà Nội đã tiến hành nhận cọc Kia Sorento Hybrid 2022 . Mẫu xe này từng được THACO lên lịch phân phối tuy nhiên đến nay vẫn chưa cập bến nước ta.

Indonesia là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đón nhận Sorento hybrid. Phiên bản này mới được trưng bày trong triển lãm GIIAS tháng 8 vừa qua. Thị trường tiếp theo có thể là Malaysia và Việt Nam.

Kia Sorento hybrid tại Indonesia


Kia Sorento Hybrid 2022 tạo nên sự khác biệt nhờ vào hệ truyền đồng là sự kết hợp của động cơ xăng tăng áp 1.6L với mô-tơ điện trên phiên bản bán tại Indonesia cho tổng công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động mặc định là cầu trước chứ không có AWD. Bản hybrid này tự sạc (HEV) chứ không phải cắm sạc (PHEV).

Động cơ phiên bản Sorento hybrid tại Indonesia có chung thông số với bản hybrid tại Mỹ và đây có thể cũng chính là loại lắp trên bản bán tại Việt Nam. Theo công bố, mức tiêu thụ của xe chỉ hơn 6,3 lít xăng/100 km đường hỗn hợp . Nếu đi đường trường, xe chỉ tốn khoảng 6,03 lít/100 km. Đây sẽ là yếu tố "ghi điểm" cho Sorento trước Santa Fe khi mẫu xe đối thủ chưa có phiên bản này tại Việt Nam.

Phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhưng ở Indonesia chỉ có dẫn động cầu trước


Tại nước ta hiện nay, Sorento đang được phân phối với các tùy chọn máy xăng và diesel. Máy xăng 2.5L công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 232 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp. Máy diesel 2.2L công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp. Như vậy, bản hybrid mạnh nhất.

Giá bán dao động từ 1,119 tỷ đến 1,299 tỷ đồng cho 7 phiên bản. Trong đó, có 2 bản cấu hình 6 chỗ. Hiện chưa rõ bản Sorento hybrid thuộc cấu hình nào. Phiên bản trưng bày tại Indonesia có 7 chỗ ngồi.

Kia Sorento thế hệ mới nhất ra mắt thị trường trong nước từ tháng 9/2020, được đánh giá cao nhờ thiết kế mới hoàn toàn, tiện nghi nội thất có ghế chỉnh điện có nhớ vị trí và sưởi, màn hình lớn 12,3 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 10,25 inch, âm thanh Bose cùng nhiều tính năng an toàn tiên tiến. Sau 2 năm, xe có những cập nhật nhẹ như thay logo, thêm tính năng giám sát áp suất lốp, thêm bệ bước chân…

Kia Sorento Hybrid 2022
Phiên bản Sorento hybrid bán tại Mỹ có chút khác biệt ở bộ mâm
Nội thất Sorento hybrid tại Mỹ
Đồng hồ bản hybrid có chút khác biệt
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Nếu nhà nước VN chọn phương án đánh thuế xe theo lượng khí thải như của Thái Lan thay vì dung tích xylanh thì người dùng sẽ ưu tiên mua xe Hybrid vừa giảm lượng CO2 phát ra môi trường vừa tiết kiệm ngoại tệ nhập xăng dầu.
Túm lại xe Hybrid thì ngon đấy, nhưng vẫn đề anh Hải set giá thế nào.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục