Kia

Kia Sportage chạy điện có tên Kia EV5 với khoang lái như phi thuyền

Mới đây bộ ảnh thiết kế được cho là mô phỏng phiên bản xe điện Kia Sportage hay có tên Kia EV5 đã chú ý.

Hãng xe Hàn Quốc Kia cũng không nằm ngoài cuộc chơi xe điện khi tuyên bố sẽ đạt doanh số 1,6 triệu xe điện bán ra trên toàn cầu. Cạnh tranh mạnh với hãng xe cùng quê hương là Hyundai .

Để khẳng định tham vọng này, Kia cho biết sẽ ra mắt ít nhất 2 mẫu xe điện mỗi năm. Trong đó cái tên chú ý nhất là Kia EV5 2024.
Phác thảo nội thất Kia EV5 từ Kia Design

Kia đã hé lộ bản Kia Concept EV5 tại sự kiện "Ngày xe điện" - Chinese EV Day tại Trung Quốc hồi tháng 3/2023. Mẫu xe ý tưởng này nhanh chóng gây chú ý mạnh nhờ thiết kế hiện đại khác biệt so với "đàn anh" Kia EV6, mặc dù có kích thước tương đương Sportage.

Cụ thể Kia Concept EV5 có nhiều mảng phẳng và thân xe dập gân nổi cứng cáp, vành xe lạ mắt với 2 tam giác lồng nhau mang lại dáng vẻ rất tương lai.

Khoang lái như một phi thuyền không gian từ bản dựng 3D Kia EV5 với vô lăng 8 cạnh hình chữ nhật và màn hình phủ ⅔ tablô kéo dài

Phối cảnh ghế xoay được hướng ra ngoài và cửa xe mở 2 hướng chéo nhau, cho chủ xe có thể tận hưởng không gian ngoài trời thoáng đãng nhất.

Trần xe cũng sở hữu cửa sổ Panorama ngăn đôi theo chiều dọc xe.

Cụm cản dưới đầu xe Kia EV5 mang phong cách tương lai, gợi nhớ tới mẫu xe "anh em họ hàng xa" Hyundai Ioniq 5 với dải đèn LED ngang xe.

EV5 được dự đoán sẽ không thề thua kém đàn anh EV9 về mặt công nghệ với nhiều tính năng độc đáo, như khả năng cập nhật phần mềm không dây OTA, các ứng dụng bổ sung phát hành thông qua Kia Connect Store, hỗ trợ lái xe bán tự động…
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục