Hãng xe ôtô khác

Lamborghini Urus Performante sắp cập bến thị trường Việt Nam với giá từ 16,5 tỷ đồng

Lamborghini Urus Performante vừa qua đã được ra mắt trước công chúng toàn cầu, nhưng trước đó, mẫu xe này đã lập kỉ lục ở chặng đua có độ cao 4.302m so với mực nước biển Pikes Peak International Hill Climb Road, cụ thể thì xe chỉ mất 10 phút 32,064 giây để hoàn thành chặng đua.

Qua đó, Lamborghini Urus Performante đã trở thành chiếc SUV nhanh nhất thế giới, vượt qua thành tích của Bentley Bentayga Speed đang nắm giữ trước đó với thời gian 10 phút 49,902 giây.

Ngoại hình của Lamborghini Urus Performante được tinh chỉnh lại


Để có được thành tích trên, Urus Performante đã được hãng xe nước Ý sử dụng nhiều vật liệu composite , biến chiếc xe trở thành mẫu SUV hiệu năng cao có số lượng các bộ phận bằng sợi carbon nhiều nhất trong phân khúc.

Các chi tiết khác của xe như nắp capo, các hốc hút gió, phần cản trước sau được chế tạo bằng nguyên liệu sợi carbon. Tuy nhiên, xe sẽ có tùy chọn sơn theo màu ngoại thất hoặc để bề mặt sợi carbon lộ thiên, cũng như lựa chọn nóc xe bằng carbon tương tự như các mẫu xe hiệu suất cao khác của Lamborghini như Huracán Performante hay Super Trofeo.

Trần xe Lamborghini Urus
Nắp ca-pô của Lamborghini Urus
Hông xe Lamborghini Urus


Chưa hết, Urus Performante còn được Lamborghini bổ sung thêm bộ chia gió mới ở phía trước, cánh gió khí động học phía sau lớn lấy cảm hứng từ mẫu Aventador SVJ, vòm bánh xe bằng sợi carbon được nới rộng để có thể lắp la-zăng và lốp xe lớn lên tới 23 inch. Nhìn chung, những thay đổi trên đã giúp tăng lực ép xuống xuống mặt đường của Lamborghini Urus Performante thêm 8%.

Hệ thống ống xả đến từ thương hiệu Akrapovic tạo ra các chất âm khác nhau khi thay đổi chế độ vận hành


Trong lượng của xe được giảm đáng kể nhờ vào việc sử dụng nguyên liệu carbon, cụ thể, xe giảm tới 47 kg . Bên cạnh đó, hãng cũng không quên trang bị cho Urus Performante hệ thống ống xả thể thao trọng lượng nhẹ bằng titanium đến từ thương hiệu Akrapovic, có thể thay đổi tiếng pô theo nhu cầu hay chế độ lái của xe.

Hãng xe nước Ý đã loại bỏ hệ thống treo khí nén trên bản tiêu chuẩn của Urus, thay thế cho nó bằng bộ lò xo bằng hợp kim mới cứng hơn, điều này cũng giúp hạ khoảng sáng gầm của xe thêm 20 mm.

Lamborghini Urus Performante có kích thước 5.137 x 2.026 x 1.618 mm, khoảng sáng gầm xe được hạ thấp 20 mm


Khoang nội thất của xe tiếp tục được áp dụng phong cách thể thao với màu đen chủ đạo, đi kèm ghế ngồi bọc Alcantara với những đường chỉ thêu tương phản họa tiết lục giác của gói Performante. Người dùng có thể cá nhân hóa xe bằng tùy chọn da cao cấp, vật liệu nhôm hoặc carbon cho các chi tiết bên trong xe.

Urus Performante cũng được tuỳ chỉnh lại ở giao diện bảng đồng hồ taplo và màn hình giải trí trung tâm để phù hợp với xe hơn.

Khoang lái của Urus Performante tạo cảm giác phấn khích cho người lái ngay khi vừa ngồi lên chiếc xe này


Lamborghini Urus Performante được trang bị khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép đạt mức 657 mã lực (tăng thêm 16 mã lực), mô-men xoắn 850 Nm. Xe vẫn đi kèm hộp số tự động ZF 8 cấp, vectơ mô-men xoắn phía sau và nhiều chế độ dẫn động.

Qua đó, xe chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, nhanh hơn 0,3 giây so với bản tiêu chuẩn. Xét về khả năng tăng tốc, Lamborghini Urus Performante vẫn kém đối thủ Porsche Cayenne Turbo GT nhưng lại có tốc độ tối đa cao hơn (306 km/h).

Xe có tổng khối lượng khoảng 2.150 kg, thấp hơn khoảng 47 kg so với phiên bản tiêu chuẩn


Không chỉ cải thiện hiệu suất và giảm trọng lượng, Lamborghini Urus Performante còn được trang bị hệ thống lái 4 bánh được hiệu chỉnh lại, hứa hẹn cung cấp khả năng “đánh lái chính xác và phản hồi trực tiếp”. Mẫu xe này cũng có một bộ vi sai mới để tối ưu hóa việc phân phối mô-men xoắn cũng như các chế độ truyền động được cải tiến.

Đặc biệt, Lamborghini Urus Performante được bổ sung thêm chế độ lái Rally


Ngoài những chế độ lái tiêu chuẩn của xe, Lamborghini Urus Performante còn được bổ sung thêm chế độ lái mới mang tên RALLY , với chế độ này người lái sẽ được nâng cao cảm giác lái thể thao phấn khích khi chạy trên đường mòn với hệ thống thanh giằng, lò xo và bộ giảm xóc được tối ưu hóa đặc biệt cho mẫu siêu SUV này. Lamborghini Urus Performantes dự kiến sẽ bắt đầu giao tới tay khách hàng vào cuối năm nay.

Ở thị trường trong nước, giới thượng lưu mê xe cũng rất tích cực để sở hữu cho mình 1 chiếc Lamborghini Urus. Xe liên tục được nhập về thông qua đại lý tư nhân với giá bán khá cao, thường ở mức dao động từ 20-25 tỷ đồng.

Tuy nhiên, giá bán chính hãng của Lamborghini Urus sẽ thấp hơn khá nhiều, khi với bản tiêu chuẩn khách hàng chỉ cần bỏ ra từ 13,1 tỷ đồng để sở hữu. Lamborghini Urus Performante dự kiến cũng sắp về Việt Nam theo con đường chính hãng với giá khởi điểm 16,5 tỷ đồng .
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục