Hãng xe ôtô khác

Maserati MC12 Versione Corse được mang đi đấu giá

Trong các cuộc đấu giá, thường mức giá được đề cao sẽ rơi vào các mẫu siêu xe hiếm có. Những mẫu xe đua cổ điển có odo thấp cũng có xu hướng bán được với số tiền lớn. Đó là điều khiến nhiều người đặt ra câu hỏi rằng liệu siêu xe đường đua Maserati MC12 Versione Corse cực hiếm này có thể sẽ được bán với giá bao nhiêu. Chiếc xe này mới chỉ chạy được 129 miles, tương đương 207 km.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn còn rất nhiều tay chơi xe đam mê và say đắm với Maserati MC12 Corse. Sau khi sử dụng thành công khung gầm của Ferrari Enzo làm nền tảng cho MC12 chạy đường trường, thương hiệu này đã tiến hành nâng cấp với MC12 GT1.

Maserati MC12 Versione Corse
Cản trước của Maserati MC12 Versione Corse
Cản sau của Maserati MC12 Versione Corse


Về ngoại thất , phủ trên MC12 Versione Corse là lớp vỏ màu Xanh lam (còn được gọi với cái tên Blue Victory). Cabin tập trung vào thời gian vòng đua hơn là sự thoải mái. Ghế ngồi kiểu xe đua bằng sợi carbon, vô-lăng đua đa chức năng và dây an toàn năm điểm giúp lái xe về nhà. Vật liệu Alcantara được sử dụng khắp cabin, đặc biệt xe còn có cửa sổ chỉnh điện.

Đầu xe Maserati MC12 Versione Corse
Đuôi xe Maserati MC12 Versione Corse
Thân xe Maserati MC12 Versione Corse


Ở thời điểm đầu, tất thảy 12 chiếc Maserati MC12 Versione Corse đều không được hợp pháp trên đường phố, nhưng ở thời điểm hiện tại, đã có ba chiếc được chuyển đổi để sử dụng trên đường phố. Đơn vị thẩm định xe đấu giá Dupont cũng chỉ ra rằng trong số 9 chiếc xe chỉ chạy trên đường đua còn lại, chỉ có 3 chiếc được xác nhận là đã chạy trên đường đua. Vì vậy, đến nay mới có tổng cộng sáu chiếc MC12 Versione Corse đã chạy được quãng đường ngang ngửa chiếc trong bài.

Động cơ của Maserati MC12 Versione Corse
Nắp động cơ của Maserati MC12 Versione Corse
Ống xả của Maserati MC12 Versione Corse


Cung cấp sức mạnh cho Maserati MC12 Versione Corse là khối động cơ đặt giữa V12 , cho công suất 621 mã, ở bản GT1 mạnh tới 744 mã lực. Trên thực tế, Maserati MC12 GT1 là chiếc xe đua duy nhất từng sử dụng động cơ tương tự như trên Ferrari Enzo và nó đã làm nên thành công vang dội.

Cản gió của Maserati MC12 Versione Corse
Vô-lăng của Maserati MC12 Versione Corse
Ghế của Maserati MC12 Versione Corse


Hãng xe Italia cho biết, chiếc siêu xe có thể tăng tốc từ 0-200 km/h chỉ trong 6,4 giây. Nó có thể làm được điều đó một phần nhờ tổng trọng lượng chỉ vỏn vẹn 1.133 kg. Sau đó, nó đã chia sẻ động cơ đó với MC12 Versione Corse vốn chỉ dành cho đường đua này. Chiếc xe chuẩn bị được đấu giá này là một trong số 12 chiếc từng được chế tạo.

Khác với những chiếc Ferrari Enzo FXX có mục đích tương tự như MC12 Versione Corse, những chiếc xe này không bao giờ được sử dụng để phát triển mà thay vào đó là mục đích đặc biệt để thưởng thức. Thật khó để tin rằng chủ sở hữu ban đầu của xe không bao giờ ngồi sau tay lái và rất có thể chủ nhân tiếp theo sẽ làm như vậy.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục