Hãng xe ôtô khác

Alpine A110 Tour de Corse 75 Limited Edition phiên bản tri ân Rally ra mắt

Chiếc xe đua Berlinette số 7 tham gia Tour de Corse năm 1975 tại Pháp chính là nguồn cảm hứng tạo nên mẫu xe Alpine A110 Tour de Corse 75 Limited Edition mới này. Phiên bản này sẽ được sản xuất giới hạn với số lượng 150 chiếc, tùy theo từng thị trường mà số lượng xe sẽ được phân bổ.

Alpine A110 Tour de Corse 75 Limited Edition


Chiếc xe đua Berlinette số 7 được lấy cảm hứng này không thực sự giành chiến thắng ở Tour de Corse 1975 vì mẫu xe đã đáng tiếc để thua Lancia Stratos HF với tỷ số cách biệt nhỏ. Mặc dù vậy, Alpine vẫn nhớ về cuộc đua này và muốn tôn vinh nỗ lực của chiếc xe đua này trong quá khứ.

Alpine A110 Tour de Corse 75 Limited Edition - phiên bản tri ân Rally


Gợi liên tưởng đến chiếc xe đua A110 Berlinette cổ điển, mẫu xe sở hữu diện mạo tổng thể màu vàng nhạt với các họa tiết đen trắng. Mẫu xe được sơn đen bóng ở phần nắp ca-pô và nóc xe, số thứ tự bảy được lồng ghép đẹp mắt vào thiết kế trang trí trên đuôi xe. Được trang bị đặc biệt trên phiên bản A110 là phần bánh xe Grand Prix 18 inch được hoàn thiện bằng màu trắng bóng, cùm phanh Brembo màu cam và logo “Tour de Corse 75” biểu thị phiên bản được đính trên chắn bùn trước.

Đuôi xe Alpine A110 Tour de Corse 75 Limited Edition


Xe được đính một bảng biểu thị số lượng giới hạn trong nội thất, cùng với đó là những trang bị đặc biệt thêu logo Tour de Corse 75 trên ghế xô Sabelt Racing với tùy chọn dây an toàn đa điểm. Hệ thống thông tin giải trí Alpine mới, cùng tính năng hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay cũng được trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Mâm xe Alpine A110 Tour de Corse 75 Limited Edition


Mặc dù xe vẫn sẽ được bán ra với ba biến thể khác nhau. Tuy nhiên, thương hiệu Alpine từ nay sẽ gọi ba phiên bản với các tên gọi bao gồm A110 là bản thông thường, bản cao cấp hơn A110 GT và bản cao cấp nhất chính là A110 S .

Logo trên Alpine A110 Tour de Corse 75 Limited Edition


Hứa hẹn ba phiên bản này sẽ đem tới trải nghiệm thú vị cho người lái và hành khách, mỗi phiên bản đều sẽ có những đặc điểm nổi bật đem lại những trải nghiệm khác nhau. Những chiếc Alpine A110 hứa hẹn sẽ đem tới những gì tinh túy nhất của thương hiệu theo cách riêng của từng biến thể. Mang tới sức mạnh cho cả ba phiên bản đều là động cơ tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 1,8 lít đi kèm trang bị hộp số tự động 7 cấp Getrag ly hợp kép ướt.

Ghế của Alpine A110 Tour de Corse 75 Limited Edition


Với mức công suất vừa đủ để đem lại cảm giác thoải mái cho người lái, phiên bản Alpine A110 thông thường là phiên bản cơ bản nhất đem lại cảm giác lái dễ chịu như một chiếc Berlinette. Mẫu xe có thể vận hành một cách nhẹ nhàng, nhanh nhẹn cùng khả năng xử lý chính xác trong mọi hoàn cảnh. Phiên bản cao cấp hơn - Alpine A110 GT lại là một chiếc Grand Tourisme với sức mạnh gần đạt mức 300 mã lực kết hợp với khung gầm Alpine tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất và sự thoải mái.

Khoang xe Alpine A110 Tour de Corse 75 Limited Edition


Để có thể sử dụng hàng ngày cũng như dùng trong những chuyến đi dài thì A110 GT là một sự lựa chọn phù hợp. Được thiết kế nhằm tập trung vào mặt hiệu năng, phiên bản cao cấp nhất - Alpine A110 S với cấu trúc khung xe thể thao được tinh chỉnh nhằm phát huy hết sức mạnh của xe. Mẫu xe được trang bị với lốp hiệu năng cao, tùy chọn gói Bodykit thể thao giúp tăng khả năng vận hành trên đường đua cùng khả năng xử lý của xe.

Hông xe Alpine A110 Tour de Corse 75 Limited Edition


Trái tim của Alpine A110 là động cơ bốn xi-lanh tăng áp 1,8 lít có khả năng sản sinh mức công suất đầu 249 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm cùng hệ dẫn động cầu sau cùng hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép ướt. Với sức  này, phiên bản có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây.

Thân xe Alpine A110 Tour de Corse 75 Limited Edition


Trong khi đó, hai phiên bản cao cấp hơn là Alpine A110 GT và A110 S có mức công suất mạnh mẽ hơn lên tới 296 mã lực, mô-men xoắn đạt mức 340 Nm. Cả hai phiên bản cao cấp này đều có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 4,2 giây. Phiên bản A110 GT có tốc độ giới hạn ở mức 250 km/h và phiên bản A110 S có thể đạt tốc độ tối đa ở mức 260 km/h.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục