Mazda

Mazda CX-50 cháy hàng tại Trung Quốc với 10.000 đơn hàng


Vào ngày 16/3/2023, Changan Mazda đã sản xuất chiếc crossover đầu tiên của mẫu CX-50 tại Trung Quốc. Liên doanh này đã nhận cọc cho mẫu xe này cùng ngày. Tính đến ngày 3/4/2023 - tức sau 18 ngày - đã có 10.000 đơn đặt hàng được ghi nhận cho Mazda CX-5 0 2023 mới mặc dù giá bán chưa được công bố.

Đây là tín hiệu thành công đầu tiên của Mazda CX-5 0 . Mẫu crossover này đã được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Mỹ vào tháng 11/2021, ban đầu chỉ dự định bán ở Bắc Mỹ. Sau hơn một năm, mẫu xe này đã được giới thiệu tại Trung Quốc.

Mazda CX-5 0 không chỉ có thiết kế thể thao hơn so với Mazda CX-5 mà còn có kích thước lớn hơn , bao gồm chiều dài 4.785 mm, chiều rộng 1.920 mm, chiều cao 1.638 mm và chiều dài cơ sở 2.815 mm. Do đó, ngoài các mẫu crossover kích thước C như Honda CR-V hoặc Hyundai Tucson , Mazda CX-5 0 cũng có thể cạnh tranh trực tiếp với Hyundai SantaFe Kia Sorento .

Mazda CX-5 0 tại Trung Quốc được trang bị đèn pha LED, dải đèn LED ban ngày, đèn sương mù trước, đèn hậu LED và vành hợp kim 19 inch phay xước gồm 2 màu cùng hai ống xả hình tròn. Ngoài ra, mẫu xe cũng có những chi tiết thiết kế ngoại thất màu đen như lưới tản nhiệt, cản trước/sau, nẹp sườn và nẹp hốc bánh. Cả cản trước và cản sau đều được trang trí với ốp màu bạc.

Mazda CX-5 0 có nội thất bố trí 5 chỗ ngồi với chất liệu da phối 2 màu đen và nâu Terracotta tạo sự tương phản. Chỉ khâu màu nâu cũng được dùng để trang trí trên mặt táp-lô, tapi cửa và ghế. Những chi tiết kim loại được sử dụng trên mặt táp-lô, vô lăng và viền cửa gió điều hòa.

Về trang bị, phiên bản crossover của Mazda tại thị trường Trung Quốc được trang bị bảng đồng hồ analog, màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch nổi bật trên mặt táp-lô, tích hợp điều khiển bằng giọng nói và cập nhật phần mềm qua WiFi. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, hệ thống âm thanh Bose, cửa sổ trời, sưởi ghế và hệ thống hỗ trợ lái tự động cấp độ 2.

Khách hàng ở Trung Quốc có thể lựa chọn giữa hai loại động cơ khi mua Mazda CX-5 0, bao gồm động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh dung tích 2.0L và 2.5L được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.5L sử dụng công nghệ ngắt xi-lanh chủ động giúp tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ trung bình 7,35 lít/100 km theo Changan Mazda .

Trong tương lai, Mazda CX-5 0 sẽ được bổ sung phiên bản hybrid với động cơ xăng 2.5L giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Việc ra mắt của CX-50 đã giúp thương hiệu Mazda - được mệnh danh là "BMW của phương Đông" - thu hút sự chú ý ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Mẫu xe này cũng sẽ có thêm hai màu sơn mới là vàng cát Zircon Sand và xanh dương Tranquil Blue
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục