Mercedes

Mercedes-Benz sẽ "khai tử" trang bị hộp số sàn vào năm 2023

Một báo cáo gần đây cho biết Mercedes -Benz sẽ ngừng cung cấp lựa chọn hộp số sàn vào năm 2023 . Trước đó, hãng xe Đức bị cho là đã từ bỏ hộp số sàn vào năm 2020, nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra tính đến hiện tại. Thay vào đó, hộp số sàn lại không xuất hiện trên những mẫu xe mới của thương hiệu.

Tại thị trường Mỹ, Mercedes -Benz đã không trang bị cho xe hộp số sàn kể từ năm 2011. Còn tại Australia, hãng xe Đức chỉ cung cấp 4 mẫu xe có bàn đạp ly hợp, nhưng không phải ô tô thường mà là biến thể của xe van thương mại Vito.

Tại Mỹ, Mercedes-Benz đã không còn trang bị hộp số sàn cho xe từ năm 2011


Trong khi các nhà sản xuất khác lấy hộp số sàn làm trang bị tiêu chuẩn thì Mercedes -Benz trang bị hộp số tự động cho hầu hết mẫu xe của mình. Hiện tại, chỉ dòng A-Class, B-Class và CLA mới có tùy chọn hộp số sàn.

Tuy nhiên, điều này cũng chỉ giới hạn ở phạm vi châu Âu và một số thị trường trên thế giới. Đối với Mercedes -AMG, thương hiệu này cũng không trang bị hộp số sàn cho hầu hết mẫu xe của mình.

Về đối thủ BMW, hãng đã loại bỏ hộp số sàn tại Australia, với Z4 là mẫu xe cuối cùng được trang bị thiết lập này. Chỉ đúng hai chiếc được bán ra trong 2 năm, hãng sẽ chỉ trang bị cho xe nếu được khách hàng yêu cầu.

Mercedes-Benz sẽ "khai tử" trang bị hộp số sàn vào năm 2023


Hiện nay, trang bị hộp số sàn đang dần bị mờ nhạt, không còn được ưa thích do đó một số hãng xe đã quyết định loại bỏ tùy chọn này . Theo lời một phát ngôn viên hãng xe Đức nói với tờ Automobilwoche rằng sự thay đổi sẽ diễn ra dần dần.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang chuyển dần sang xe điện, loại bỏ hộp số sàn và thay bằng hộp số tự động mang đến hiệu quả kết hợp tốt hơn, cũng như đáp ứng được sở thích của khách hàng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục