Hãng xe ôtô khác

MG5 chỉ đạt 0 sao trong thử nghiệm an toàn

Theo kết quả thử nghiệm độ an toàn trong chương trình Đánh giá xe mới tại Úc và New Zealand (ANCAP) của mẫu sedan MG5. Đây là mẫu sedan hạng C mới được giới thiệu đến người tiêu dùng tại khu vực này từ tháng 9.

ANCAP sử dụng những chiếc MG5 phiên bản Vibe (tiêu chuẩn) với các trang bị như: AEB, ABS và 6 túi khí… Nhưng nó lại không có các tính năng hỗ trợ người lái quan trọng khác như: Cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và giám sát điểm mù cũng như nhận dạng biển báo giao thông và hỗ trợ sự chú ý của người lái xe.

MG5 ra mắt vào tháng 9 với AEB, ABS và 6 túi khí, nhưng lại không có các tính năng hỗ trợ người lái quan trọng khác

Thậm chí, phiên bản tiêu chuẩn còn bị thiếu một trang bị tưởng chừng cơ bản trên ô tô đời mới là hệ thống tự động căng dây đai an toàn khẩn cấp. Sự hạn chế về tính năng an toàn là một trong những yếu tố giúp hạ giá bán của mẫu xe Trung Quốc xuống mức thấp nhất phân khúc.

Ông chủ của MG Motor Australia Peter Ciao đã nói với CarsGuide vào đầu năm nay rằng, ông không kỳ vọng 5 sao cho MG5 trong bài đánh giá an toàn; nhưng việc thiếu những công nghệ trên cho phép thương hiệu này bán một xe mới với giá dưới 30.000 USD (24.990-28.990 AUD, tương đương 407-472 triệu đồng). Chỉ trong vài tháng, MG bán được 1.888 chiếc MG5.

Chia nhỏ từng điểm số, MG5 đạt 37% về Bảo vệ người lớn, 58% về Bảo vệ trẻ em và 42% về Bảo vệ người dùng đường bộ dễ bị tổn thương, trong khi chỉ đạt 13% về Hỗ trợ an toàn.

Giám đốc điều hành ANCAP - Carla Hoorweg cho biết, MG đánh giá sai những kỳ vọng về an toàn của người tiêu dùng ngày nay. Và đó là một lời nhắc nhở khắc nghiệt rằng không phải mọi mẫu xe đều có cùng mức độ an toàn, kể cả đó là những mẫu xe mới.
MG5 chỉ đạt 13% về Hỗ trợ an toàn

"Cạnh tranh trên thị trường là lành mạnh và được khuyến khích, tuy nhiên, người tiêu dùng tư nhân và người mua đội xe Australia và New Zealand cũng kỳ vọng rõ ràng rằng những chiếc xe mới gia nhập thị trường của chúng tôi sẽ mang lại mức độ an toàn tốt nhất" - Giám đốc điều hành ANCAP - Carla Hoorweg nhấn mạnh.

Phản hồi trước đánh giá của ANCAP, đại diện MG Australia cho biết, hãng đã làm việc chặt chẽ với chính phủ Australia để đảm bảo MG5 đáp ứng các quy định thiết kế của Australia (ADR) đối với thiết kế ô tô và khẳng định sẽ có thêm những tính năng an toàn trên chiếc sedan cỡ nhỏ.

Trong số 9 mẫu xe được ANCAP thử nghiệm trong 2023, ngoài MG5 thì mẫu Mahindra Scorpio cũng bị đánh giá 0 sao; còn những xe khác như: BMW series 5, Kia EV9, Mercedes EQE, Renault Megane E-Tech, Skoda Enyaq, BYD Dolpin và BYD Seal… đều đạt mức cao nhất 5 sao.

Tại Việt Nam, MG5 là mẫu xe sử dụng hộp số tự động thuộc nhóm rẻ nhất phân khúc hạng C, với giá niêm yết 523-588 triệu đồng cho phiên bản STD và LUX. Xe cạnh tranh cùng các đối thủ: Hyundai Elantra , Kia Cerato , Honda Civic, Toyota Corolla Altis
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục