Nissan

Nissan X-Trail 2023 chào sân tại Nhật Bản với giá từ 23.100 USD

Được ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ dưới tên gọi Nissan Rogue, sau 2 năm, mẫu xe này đã trình làng thế hệ mới tại quê nhà Nhật Bản với cái tên Nissan X-Trail . Mẫu SUV hạng C cũng sẽ được bán ra tại châu Âu vào cuối mùa hè này. So với Nissan Rogue tại Mỹ, Nissan X-Trail 2023 có điểm khác biệt lớn dưới nắp capo.

Nissan X-Trail 2023


Nissan X-Trail 2023 tại Nhật Bản không khác biệt gì về thiết kế so với Nissan Rogue tại Mỹ . Phần đầu xe nổi bật nhất với lưới tản nhiệt V-Motion cách điệu cùng hệ thống đèn pha tách biệt. Tuy nhiên so với thế hệ X-Trail cũ, xe có kích thước nhỏ hơn với chiều dài trục cơ sở ngắn hơn 2,54 mm, thấp hơn 53,3 mm và chiều dài tổng thể ngắn hơn 43,2 mm.

Đầu xe Nissan X-Trail 2023


Nissan Rogue tại Mỹ được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 3 xy-lanh 2.5L tăng áp, trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho Nissan X-Trail 2023 tại Nhật Bản là hệ truyền động e-4ORCE độc quyền . Về mặt kỹ thuật, đây là thế hệ động cơ thứ 2, hứa hẹn mang lại nhiều sức mạnh, thoải mái và yên tĩnh hơn động cơ cũ.

Nissan X-Trail 2023 sử dụng hệ truyền động e-4ORCE độc quyền


Nissan X-Trail được cung cấp “trái tim” là động cơ xăng nén biến thiên, tuy nhiên nó không thực sự cung cấp sức mạnh cho các bánh xe. Thay vào đó, nó hoạt động như một máy phát điện để cung cấp năng lượng cho pin, giúp vận hành mô-tơ điện.

Nissan X-Trail 2023 được trang bị động cơ xăng nén biến thiên như máy phát điện cung cấp năng lượng cho pin


Nissan X-Trail được tối đa hóa nhiên liệu và tầm hoạt động tốt hơn thông qua động cơ này. Mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải cũng ít hơn động cơ đốt trong thông thường. Hệ truyền động e-4ORCE cũng đã được áp dụng trên phiên bản Nissan Rogue Sport ở Mỹ.

Hệ truyền động e-4ORCE cũng đã được áp dụng trên phiên bản Nissan Rogue Sport ở Mỹ


Ở bản tiêu chuẩn có cấu hình 2WD , Nissan X-Trail 2023 dùng động cơ đốt trong 1.5L tăng áp, nhưng không có động cơ điện. Trong khi đó các bản 4WD sẽ được trang bị hệ truyền động e-4ORCE với 2 động cơ điện dẫn động 4 bánh, đi kèm với e-Pedal Step, giúp giảm việc sử dụng bàn đạp phanh, thay vào đó người lái chỉ cần nhả chân ga để hãm tốc.

Khoang lái của Hệ truyền động e-4ORCE cũng đã được áp dụng trên phiên bản Nissan Rogue Sport ở Mỹ


Bên trong Nissan X-Trail 2023 được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí trung tâm thiết kế nổi 12,3 inch và tùy chọn màn hình hiển thị kính lái HUD 10,8 inch. Phiên bản 2WD có cấu hình 5 chỗ, nội thất bọc vải và da Nappa.

Các tiện ích trên Nissan X-Trail 2023
Cửa sổ trời trên Nissan X-Trail 2023
Màn hình của Nissan X-Trail 2023
Ổ cắm điện trên Nissan X-Trail 2023


Các bản Nissan X-Trail 4WD sẽ sở hữu cấu hình 5+2. Xe còn được trang bị các tiện ích như hệ thống âm thanh cao cấp của Bose, ổ cắm điện 100V AC với công suất tối đa 1.500 W và nhiều tùy chọn vật liệu bọc (vải đen, da Nappa, Tailor Fit và vật liệu Cell-Cloth chống thấm nước).

Nissan X-Trail 2023 được trang bị hệ thống an toàn Nissan Safety Assist


Nissan X-Trail 2023 được đảm bảo về công nghệ an toàn với hệ thống Nissan Safety Assist , sử dụng camera 360 độ, radar và sóng siêu âm để giám sát xung quanh. Ngoài ra xe còn được trang bị một danh sách dài các tính năng hỗ trợ lái bán tự động của ProPILOT.

Hông xe Nissan X-Trail 2023


Nissan X-Trail 2023 có giá khoảng 23.100-32.600 USD tại Nhật Bản. Subaru Forester , Honda CR-V , Toyota RAV4 hay Mitsubishi Outlander là các đối thủ chính của mẫu xe này. Tại Việt Nam, Nissan X-Trail thế hệ cũ từng được bán với 2 biến thể là 2.0L và 2.5L, giá 913-993 triệu đồng.

Đuôi xe Nissan X-Trail 2023


Tuy nhiên, do có thiết kế đã lỗi thời và trang bị không nổi bật trong phân khúc, Nissan X-Trail không đủ sức cạnh tranh so với những cái tên như Mazda CX-5 , Honda CR-V , Hyundai Tucson hay Mitsubishi Outlander .
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục