Ôtô Honda

Ra mắt Honda N-Box 2024 ngoại thất tinh tế đề cao tính thực dụng

Honda đã tiết lộ thế hệ thứ ba của N-Box tại Nhật Bản sẽ được bán tại thị trường địa phương vào mùa thu này. Mẫu kei-car có thiết kế ngoại thất cải tiến nhưng tinh tế và nội thất thiết thực hơn, trong khi vẫn giữ được dáng vẻ hình hộp đặc trưng của những người tiền nhiệm.

Honda N-Box là gì?

Honda N-Box (tiếng Nhật: ホンダ・N-BOX, Honda Enubokkusu) (có tên thương hiệu là N-BOX) là một mẫu kei-car do Honda sản xuất cho thị trường Nhật Bản. Việc sử dụng chữ "N" trong tên trước đây được sử dụng cho N360 vào cuối những năm 1960 và 1970.

Tính đến tháng 12 năm 2019, N-Box đã là chiếc xe bán chạy nhất tại Nhật Bản trong 28 tháng liên tiếp. Mẫu xe đã được bán 1,7 triệu chiếc kể từ khi được giới thiệu.

Kei-Car là gì?

Xe kei (hoặc keijidōsha, kanji: 軽自動車, "ô tô hạng nhẹ", phát âm là [keːdʑidoːɕa]), là loại phương tiện của Nhật Bản dành cho ô tô chở khách hợp pháp trên đường cao tốc nhỏ nhất, với kích thước và dung tích động cơ bị hạn chế.

Các mẫu xe này đề cao sự tiện dụng như kích cỡ nhỏ nhưng khoang lái rộng rãi. Khả năng điều khiến linh hoạt và nhiều tiện ích.

Thiết kế cải tiến trên Honda N-box 2024

Honda N-Box mới trông quen thuộc với những người chưa quen nhưng so sánh trực tiếp với thế hệ trước ra mắt vào năm 2017 cho thấy toàn bộ thân xe đã được thiết kế lại . Mặt trước có bố cục đơn giản hơn với lưới tản nhiệt cùng màu thân xe, cặp đèn pha mới với đồ họa LED tròn được đặt giống mắt người và hốc hút gió rộng phía dưới làm nổi bật các tấm chắn bùn điêu khắc.

Nội thất Honda N-Box với không gian rộng rãi nhờ thiết kế hình hộp


Bên cạnh mẫu tiêu chuẩn, Honda cũng cung cấp N-Box Custom, khác biệt về mặt hình ảnh với phong cách thể thao và cao cấp hơn. Thay đổi đáng chú ý nhất là ở phía trước, trong đó bản Custom có lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn pha LED khác biệt và dải đèn LED chạy dọc giữa chúng. Cản trước cũng có các hốc hút gió thể thao hơn, kết hợp với ốp sườn và hốc hút gió giả ở cản sau. Gói “Phong cách phối hợp” bổ sung thêm các chi tiết trang trí mạ crôm tối, bánh xe nhôm màu đen và ngoại thất hai tông màu.

Ngoài ra, Honda còn cung cấp nhiều phụ kiện tùy chọn cho cả N-Box và N-Box Custom để tạo nên phong cách và sự tiện lợi. Giống như phiên bản tiền nhiệm, mẫu xe này có sẵn biến thể thân thiện với xe lăn với đường dốc ở phía sau.

Honda N-Box 2024 bản Custom


Honda N-Box Custom

Bên trong, N-Box có màn hình cảm ứng 9 inch độc lập dành cho hệ thống thông tin giải trí, kết hợp với cụm công cụ kỹ thuật số 7 inch phía sau vô lăng hai chấu mới. Các nhà thiết kế của Honda chú trọng nhiều vào các ngăn chứa đồ, nâng cao tính thân thiện với gia đình của xe kei. Các tiện nghi bao gồm các túi bên tiện dụng, giá để cốc cho cả bốn hành khách và một giá mới được đặt cao hơn trên bảng điều khiển cho phép đựng một hộp đựng găng tay lớn hơn bên dưới. Mẫu tiêu chuẩn có chất liệu nhựa và vải sáng màu nhưng mẫu Custom có chủ đề tối hơn với nội thất bọc da. Bộ Honda Sensing được bao gồm trong các thiết bị tiêu chuẩn, bên cạnh túi khí phía trước và bên.

Nhà sản xuất ô tô không công bố thông số kỹ thuật chi tiết nhưng xác nhận rằng N-Box mới sẽ có sẵn động cơ xăng tăng áp và hút khí tự nhiên. Đó có thể sẽ là phiên bản cải tiến của động cơ 658 cc hiện có sản sinh công suất lần lượt là 58 mã lực (43 kW / 58 PS) và 63 mã lực (47 kW / 64 PS). Đánh giá về N-Van chạy điện hoàn toàn đã được xác nhận chính thức ra mắt vào năm 2024, Honda có thể mở rộng dòng sản phẩm N-Box với một biến thể không khí thải vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Honda sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho N-Box thế hệ thứ ba tại Nhật Bản trong tháng này, trong khi việc ra mắt thị trường chính thức được lên kế hoạch vào tháng Mười.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục