Ôtô BMW

Ra mắt Mini Cooper chạy điện bản liên doanh

Chiếc Mini Cooper điện được sản xuất thông qua sự hợp tác giữa BMW và Great Wall Motors (GWM), đánh dấu sản phẩm đầu tiên của liên doanh này với mục tiêu xuất khẩu vào các thị trường phương Tây. Tuy nhiên, kế hoạch này đã phải điều chỉnh do những chính sách thuế mới từ Mỹ và Liên minh châu Âu, dẫn đến việc chuyển trọng tâm bán hàng sang thị trường Trung Quốc.

Thiết kế và kích thước Mini Cooper điện

Ngoại thất của Mini Cooper EV nổi bật với màu sơn vàng trẻ trung, giữ lại nhiều đặc điểm thiết kế của phiên bản chạy xăng. Mặt nạ xe được thiết kế rộng hơn và không còn mạng tản nhiệt, thay vào đó là các hốc gió dưới cùng dải màu đen phía trên. Nắp ca pô được làm phẳng hơn để mang lại cảm giác hiện đại hơn.

Kích thước của xe là 3.858 x 1.756 x 1.458 mm, nhỏ hơn so với phiên bản động cơ đốt trong về chiều dài nhưng rộng hơn 29 mm và cao hơn 44 mm.

Thân xe có tay nắm cửa dạng lật và cổng sạc nằm bên trái cột C. Đuôi xe có cặp đèn hậu hình tam giác nối với nhau qua thanh lồi đen bóng tích hợp cửa mở cốp.

Nội thất Mini Cooper điện

Nội thất của xe không quá ấn tượng với thiết kế tương đối đơn giản, đập vào mắt là màn hình OLED 9,5 inch siêu lớn ở trung tâm hình tròn rất lạ mắt, màn hình sử dụng hệ điều hành Mini OS 9.

Thay vì màn hình thông tin trên bảng táp lô, thông tin hiển thị được đưa lên kính lái, đặt sau vô lăng ba chấu.
Màn hình tròn lạ mắt trên Mini Cooper EV

Theo CarnewsChina, Mini Cooper EV có hai phiên bản E và SE, sử dụng pin Lithium-ion Ternary NMC SVOLT dung lượng 51,5 kWh. Phiên bản E có công suất 181 mã lực, trong khi phiên bản SE có công suất lên đến 214 mã lực.

Giá bán Mini Cooper EV

Mini Cooper EV dự kiến ra mắt ngày 6/7 với mức giá từ 28.900 đến 37.150 USD (940 triệu đồng)
nhìn đuôi buồn quá, mất chất mini


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục