Hyundai

Rò rỉ những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2023, lột xác hoàn toàn về thiết kế

Vừa qua, những hình ảnh của Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 đã được kênh truyền thông Jungyoung Teak TV ghi nhận lại, theo đó, trước khi được mở bán ra thị trường thì mẫu xe này hiện đang được mang chạy thử nghiệm tại Hàn Quốc. Xe có tên mã nội bộ MX5. Thông thường, chu kỳ giữa các phiên bản của xe Hàn cách nhau 3 năm, nhưng Santa Fe thế hệ mới sẽ ra mắt sớm hơn 8-10 tháng.

Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 tại Hàn Quốc


Do sự thua kém về mặt doanh số ở quê nhà khi so với Kia Sorento Huyndai đã quyết định tung ra mắt sớm sản phẩm Santa Fe 2023 . Cụ thể, trong năm 2021, Santa Fe đạt doanh số 57.578 xe, thấp hơn thành tích 76.883 xe của Kia Sorento , thậm chí thấp hơn cả "đàn anh" Hyundai Palisade (64.791 xe) vốn có giá bán cao hơn một bậc. Điều này đáng nói ở đây, Hyundai Santa Fe từng là mẫu SUV bán chạy nhất Hàn Quốc trước khi Kia Sorento thế hệ thứ tư ra mắt tháng 3/2020.

Đầu xe Hyundai Santa Fe 2023
Kính của Hyundai Santa Fe 2023
Hông phải của Hyundai Santa Fe 2023
Hông trái của Hyundai Santa Fe 2023


Tệ hơn, khi cả những mẫu xe phân khúc thấp hơn cũng góp phần tạo áp lực cho Hyundai Santa Fe . Hyundai Tucson Kia Sportage đều có phiên bản trục cơ sở kéo dài, với kích thước trở nên tiệm cận Santa Fe . Cụ thể, Tucson bản trục cơ sở kéo dài chỉ ngắn hơn 1 cm so với với Santa Fe . Đồng thời, Santa Fe cũng chưa có tùy chọn động cơ HEV (Hybrid) và PHEV (Hybrid sạc ngoài).

Nội thất của Hyundai Santa Fe 2023
Ghế của Hyundai Santa Fe 2023


Từ những hình ảnh được công bố, có thể dễ dàng thấy được sự lột xác toàn diện của Hyundai Santa Fe thế hệ mới. Từ ngoại thất , khi được thiết kế dạng hình hộp dễ liên tưởng tới Land Rover Defender. Tờ The Korean Car Blog tin rằng, xe sẽ được nâng kích thước lên SUV cỡ lớn 7 chỗ đúng nghĩa. Nội thất bên trong cũng cho thấy lối thiết kế sử dụng các đường thẳng và hình hộp, ví dụ như táp-pi cửa, ô cửa kính hay ghế ngồi.

Trước đó, theo nhiều nguồn tin thì tại một số thị trường Hyundai Santa Fe sẽ sử dụng logo phát sáng mới.

Hàng ghế sau của Hyundai Santa Fe 2023


Hyundai Santa Fe hiện nay vẫn đang là mẫu SUV bán chạy nhất tại Việt Nam khi có mức tiêu thụ đạt con số 5.869 xe trong 7 tháng đầu năm 2022, cao hơn đáng kể so với Kia Sorento (3.082 xe), Mazda CX-8 (2.285 xe) thậm chí cả Toyota Fortuner (4.283 xe), Ford Everest (2.029 xe) và Mitsubishi Pajero Sport (866 xe).
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục