Hyundai

Hyundai Ioniq 5 được chào bán tại các đại lý với giá gần 2 tỷ đồng

Hiện tại, mẫu xe điện Ioniq 5 đã bắt đầu được các đại lý Hyundai chào bán tại Việt Nam. Cụ thể, Ioniq 5 đang được các đại lý ở khu vực TP.HCM định giá gần 2 tỷ đồng , có sẵn xe để giao ngay với các màu trắng, đen, vàng, xám và xanh. Mặc dù vậy, số lượng Ioniq 5 bán ra không nhiều.

Theo như nhân viên một đại lý Hyundai tại TP.HCM cho biết, hiện có sẵn xe cho khách muốn lái thử và giao ngay luôn cho khách khi có nhu cầu.

Ioniq 5 trong sự kiện ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 4


Ở một diễn biến khác, thì tại Bình Phước, một đại lý Hyundai chỉ mới nhận đặt cọc của khách hàng quan tâm Ioniq 5.

Trích lời từ một nhân viên :“Khi nào có xe về thì đại lý mới báo giá chính xác. Nếu khách hàng đồng ý với mức giá thì bên em mới lên hợp đồng mua bán, nếu không sẽ hoàn cọc”.

Dự kiến khoảng tháng sau thì đại lý Hyundai tại Bình Phước sẽ có xe về, nhưng mức giá dự kiến của Ioniq 5 thì không được xác nhận.

Tiếp tục khảo sát ở một đại lý tại tỉnh Đăk Lăk, thì người đưa tin cho biết tại đây vẫn chưa có xe để giao.

Thông tin từ nhân viên ở đây cho rằng mức giá dự kiến của Hyundai Ioniq 5 rơi vào khoảng 1,9 tỷ đồng, chưa bao gồm giấy tờ.

Đây cũng được cho là mức giá mà một đại lý khác ở khu vực TP.HCM xác nhận. Nhân viên đại lý này chia sẻ hiện chỉ có thể nhận cọc từ khách hàng và từ chối xác nhận thời gian chính xác có xe để giao.

Ioniq 5 đã sẵn sàng đến tay khách Việt


Buổi ra mắt của mẫu xe điện Ioniq 5 đến thị trường Việt Nam đã được Hyundai Thành Công tổ chức vào ngày 26/4.

Nhưng ở thời điểm ra mắt thì mẫu xe điện mang thương hiệu Huyndai vẫn được doanh nghiệp này xác nhận là trong giai đoạn nghiên cứu thị trường nên vẫn chưa có giá bán chính thức.

Hyundai Ioniq 5 có số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm) cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm.

So với những mẫu xe khác cùng thương hiệu thì có thể thấy Ioniq 5 ngắn hơn Elantra và cao hơn Kona khoảng 51 mm nhưng chiều dài cơ sở lại tốt hơn Palisade.

Tính riêng trong nhóm ô tô điện, Ioniq 5 có kích thước tương đồng Ford Mustang Mach-E và Nissan Ariya.

Chiều dài cơ sở của Hyundai Ioniq 5 là 3.000 mm


Nền tảng E-GMP cũng lần đầu được góp mặt trên một mẫu xe thương mại như Ioniq 5 của Hyundai . Tại thị trường Việt Nam, xe được trang bị một động cơ điện kết hợp với hệ dẫn động cầu sau , sản sinh công suất 217 mã lực cùng 350 Nm mô-men xoắn.

Ioniq 5 mất khoảng 7,4 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên, trước khi đạt tốc độ tối đa 185 km/h.

Hyundai cho biết, sau mỗi lần sạc mẫu Ioniq 5 được ra mắt tại Việt Nam sẽ có phạm vi hoạt động rơi vào khoảng 450 km.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe điện thì VinFast VF e34 vẫn là cái tên nổi bật nhất với 2.203 xe đã bán ra. Ngoài ra, Porsche Taycan và Audi e-Tron GT cũng đã có xe tới tay khách hàng. Kia EV6 dù hé lộ từ cuối năm ngoái nhưng tới nay vẫn không có thêm thông tin gì mới.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục