Hyundai

Thế hệ tiếp nối Hyundai i10 lộ diện với giá dưới 500 triệu đồng

Hiện tại, đang có hai mẫu xe điện cỡ nhỏ được Hyundai phát triển tại thị trường châu Âu, mức giá đang được đề xuất là dưới 17.041 bảng Anh (tương đương với 486 triệu đồng).

Dựa theo kế hoạch phát hành tại châu Âu vào năm 2030, Huyndai dự kiến sẽ có mẫu xe kế nhiệm Hyundai i10 và cùng với 10 chiếc EV khác .

Hyundai có thể sản xuất chiếc i10 tiếp theo chạy bằng điện


Cụ thể, sẽ có một chiếc thuộc mẫu xe đô thị và một chiếc thuộc biến thể nhỏ hơn phiên bản Volkswagen ID 1 sắp ra mắt . Việc sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu tương ứng vào giữa năm 2023 và cuối năm 2024.

Theo đó, những mẫu xe này sẽ được cung cấp năng lượng từ khối động cơ điện BorgWarner với công suất cực đại đạt 135kW. Tuy nhiên, công suất và mô-men xoắn có thể được điều chỉnh bởi nhà sản xuất.

Tại thị trường châu Âu, Hyundai sẽ tham gia cạnh tranh với các dự án khác và những xe điện cỡ nhỏ sẽ được hãng đưa ra mức giá với các thương hiệu Cupra, Skoda và Volkswagen.

Thông tin từ Giám đốc tiếp thị của Hyundai Motor Châu Âu, động thái hướng tới những chiếc xe cỡ nhỏ giá cả phải chăng, đặc biệt là xe điện, diễn ra khi các nhà sản xuất đang tìm cách tung ra các mẫu xe mới nhưng vẫn tuân thủ các quy định mới, chặt chẽ hơn về khí thải.

Trước đó, nhà sản xuất cũng đã xác định rằng các mẫu ô tô đô thị khó bán có lãi, do giá thấp và công nghệ cần thiết để điện khí hóa các loại xe nhỏ hơn. Tuy nhiên, bất chấp nỗi lo về lợi nhuận, Hyundai hiện đang chúc mừng thành công của kết quả kinh doanh quý II khi tăng doanh số bán hàng tại châu Âu lên 8,2%, trong đó xe điện chiếm 16%.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục