Hãng xe máy khác

Siêu môtô điện giá 2.5 tỷ được mệnh danh là “Tesla của xe máy”


Curtiss Motorcycles , trước đây là Confederate Motorcycles, đã được cấp bằng sáng chế về Thiết kế định tâm trục (Axis-Centered Design - ACD), là nền tảng cho chiếc mô tô hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện mới có tên 'The 1'. Với phạm vi hoạt động 120 dặm (193 km) và công suất 217 mã lực (161 kW), The 1 được nhà sản xuất mệnh danh là “Tesla của Mô tô” mang ấn tượng mạnh trong marketing. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần đáng chú ý của một cỗ máy thực sự độc đáo này.

Curtiss đặt mục tiêu bắt đầu giao hàng trong tương lai gần vào một thị trường không có đối thủ trực tiếp . Curtiss lấy tên từ nhà cải tiến xe máy và hàng không nổi tiếng Glenn Curtiss. Ông đã lập kỷ lục tốc độ trên đất liền trên chiếc mô tô V8 của chính mình vào năm 1902, kỷ lục này tiếp tục không bị phá bởi một chiếc xe đạp khác cho đến năm 1930. Curtiss Motorcycles thời hiện đại cũng hy vọng sẽ đạt được thành công kéo dài trong một thời gian dài với The 1 .

Về ngoại hình, hệ thống truyền động điện khí hóa hoặc tầm hoạt động xa không đủ để làm cho nó nổi bật, thì mẫu xe đã có bằng sáng chế về mặt thiết kế, cụ thể là thiết kế định tâm trục ACD. Điều đó sẽ giữ cho công nghệ an toàn khỏi bị xâm phạm trong nhiều năm tới.

ACD đó nằm ở trung tâm, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, trong thiết kế của The 1. Nói một cách rất đơn giản, nó sắp xếp người lái với động cơ trên mặt phẳng thẳng đứng và sau đó cho phép hệ thống treo sau xoay đồng trục quanh điểm trung tâm của động cơ. Kết quả là cái mà Curtiss gọi là “ hoạt động cân bằng nhất từng được tạo ra trên hai bánh xe ”.

Nền tảng này cũng ở dạng mô-đun và cho phép Curtiss tùy chỉnh bất kỳ chiếc xe nào ở tương lai theo sở thích của một khách hàng cụ thể. Nó cũng sẽ cho phép nhà sản xuất xe mô tô này mở rộng quy mô sản xuất khi cần thiết trong tương lai.

Curtiss cho biết, không có thương hiệu xe máy chạy hoàn toàn bằng điện cao cấp nào khác thực sự tồn tại theo cách giống như vậy. Hãng xe hy vọng rằng nó có thể tận dụng khoảng trống đó trên thị trường giống như cách mà Tesla đã làm cách đây nhiều năm. Hiện tại, các bên quan tâm có thể hỏi về The 1 và đặt cọc với kỳ vọng giao hàng vào mùa Xuân hoặc Hè năm 2024. Quá trình sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

Cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh siêu phẩm mô tô được mệnh danh là Tesla của xe gắn máy này.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục