Hãng xe máy khác

Siêu xe tay ga PiperMoto với thiết kế siêu tưởng giá bằng 1 chiếc ô tô

Hãng độ nổi tiếng của Anh quốc PiperMoto đã giới thiệu J Series - một chiếc "super scooter" (siêu tay ga) như cách mà người sáng lập John Pipe gọi.

Là kỹ sư và nhà thiết kế nổi tiếng với các mẫu xe F1, Le Mans, World Rally Championship cùng nhiều mô hình và bản dựng khác nhau, John Pipe là người thiết kế hộp số của chiếc 1985 Williams FW10 được tay đua Nigel Mansell sử dụng, hay mẫu Foggy Petronas FP1 World Superbike.

Siêu xe ga dùng động cơ mô tô đua

Mặc dù có bề ngoài là một chiếc tay ga, nhưng J Series được tích hợp khối động cơ LC4 vốn là "trái tim" của KTM 690. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 193km/h, 

Khối động cơ được đặt trong một bộ khung được hàn TIG mạ cờ-rôm cao cấp được PiperMoto làm riêng. Động cơ được đặt trong một bộ Mecano kích thước lớn lùi về phía sau, nối với bánh sau bởi hệ thống giảm xóc với hành trình 120mm và sử dụng bộ điều khiển của thương hiệu ExeTC. 
Thiết kế cực chất của J Series

Trong khi đó giảm xóc trước Up Side Down với hành trình 150mm. Xe sử dụng bộ vành nan hoa 17 inch đi kèm với bộ lốp Bridgestone Battlax BT090. Ngoài ra xe cũng được trang bị phanh Brembo đường kính 320mm cho bánh trước kèm 4 piston, phía sau là 240mm kèm 1 piston. 

Thiết kế siêu tưởng của siêu xe tay ga

Dàn áo phía sau có thể mở ra nhờ việc sử dụng khớp nối với khung. Sử  chất liệu carbon composite nhẹ và siêu bền, dàn áo còn có nhiều chi tiết bằng cờ-rôm, giúp mang tới bề ngoài rất cao cấp, đặc biệt cấu trúc vẫn đảm bảo cho nhu cầu di chuyển thường ngày thoải mái. 

Xe có ghế ngồi đôi tách biệt cho người lái và hành khách mang hơi hướng cổ điển của thương hiệu Vespa , Lambretta. Hai bên yếm trước là hốc chứa đồ kèm khóa an toàn. Bên cạnh đó, xe cũng đảm bảo đầy đủ đèn chiếu sáng, gương chiếu hậu cho tiêu chuẩn di chuyển trên đường, tất cả đều mang hơi hướng cổ điển.

Cụm tay lái được hoàn thiện với kỹ thuật CNC đẹp mắt, kèm theo đó là cụm đồng hồ đôi Twin Smiths. Xe sử dụng ắc quy gel không cần bảo trì, hệ thống dây điện cũng đạt tiêu chuẩn quân đội. 

Người mua muốn sở hữu PiperMoto J có thể đặt hàng không giới hạn, tuy nhiên mức giá không hề rẻ - 31.000 USD - khoảng gần 730 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục