Hãng xe ôtô khác

Thêm một hãng xe điện giá cổ phiếu giảm 95% kể từ khi IPO vào năm 2022

Hãng sản xuất ô tô đã trì hoãn việc phát hành báo cáo hàng năm năm 2023 và báo cáo Q4 2023 của mình. Mặc dù trước đây có giá trị lên đến 21 tỷ đô la, Polestar hiện chỉ có vốn hóa thị trường chỉ còn 1,65 tỷ đô la. Công ty đã tăng chi tiêu quảng cáo trong Q2.

Giá cổ phiếu của Polestar gần đây đã lao dốc xuống mức thấp nhất từ trước đến nay là 73 cent, đặt tình trạng niêm yết Nasdaq của nó vào tình thế nguy hiểm nếu nó không đảo ngược số phận của mình.

Nhà sản xuất xe điện đã công khai thông qua một cuộc sáp nhập ngược với một công ty mua lại mục đích đặc biệt (SPAC) vào năm 2022 và, tại một giai đoạn nào đó, đã được định giá 21 tỷ đô la. Tuy nhiên, giống như nhiều công ty EV khác được niêm yết trên Nasdaq hoặc NYSE trong những năm gần đây, cổ phiếu của nó đã có hiệu suất kém, mất khoảng 95% giá trị. Công ty hiện có vốn hóa thị trường chỉ còn 1,65 tỷ đô la.

Cổ phiếu của Polestar đã rơi xuống dưới mức 1 đô la lần đầu tiên vào ngày 21 tháng 5, ngay sau khi công ty tiết lộ rằng nó đang trì hoãn việc phát hành báo cáo hàng năm 2023 và báo cáo Q4 2023 của mình. Polestar cho biết đã trì hoãn việc phát hành vì cần hoàn thiện các tuyên bố về những sai sót kế toán được thực hiện trong năm 2021 và 2022, cần phải được sửa chữa trong báo cáo 2023. Công ty cho biết những thay đổi này sẽ giảm lỗ ròng của nó ít hơn 5% cho năm 2021 và tăng lên ít hơn 5% cho năm 2022.

Do việc trì hoãn việc phát hành các báo cáo tài chính, Polestar đã nhận được thông báo về vi phạm từ Nasdaq, có nghĩa là nó không tuân thủ các quy định của sàn giao dịch cổ phiếu. Công ty có 60 ngày kể từ ngày nhận thông báo để nộp một kế hoạch tuân thủ cho Nasdaq. Nếu kế hoạch này được chấp nhận, có thể được cấp thêm 180 ngày dương lịch để tái lập tuân thủ.

Giao hàng của Polestar qua quý đầu tiên đã giảm 53% so với năm ngoái, và đăng ký mới đã giảm 70%. Giám đốc Polestar Bắc Mỹ, Gregor Hembrough, đã đổ lỗi cho điều này vào lãi suất cao và sự chuyển dịch từ việc bán hàng theo đội.

Hãng sản xuất ô tô đang cố gắng đảo ngược số phận của mình. Auto News cho biết Polestar gần đây đã tung ra một chiến dịch quảng cáo quý thứ hai đắt đỏ ở mức chưa từng thấy kể từ quảng cáo Super Bowl trị giá 6,5 triệu đô la của năm 2022 của họ. Nó cũng cung cấp các gói thuê xe hấp dẫn, bao gồm một hợp đồng thuê 299 đô la/tháng cho Long Range Polestar 2 đã được mở rộng đến tháng Sáu.
vinfast cũng IPO qua spac, giá vốn hóa của vinfast còn giảm cỡ 97% kể từ đỉnh cao nhất 😁


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục