Hãng xe ôtô khác

Doanh số xe điện của Volvo tại Mỹ giảm 69% trong quý 1

Volvo là nhà sản xuất xe hạng sang có tỷ lệ giảm doanh số xe điện lớn nhất tại Mỹ trong quý vừa qua. Tuy nhiên, trên toàn cầu, xe điện tiếp tục chiếm tỷ lệ ngày càng lớn trong doanh số bán hàng của hãng sản xuất xe Thụy Điển này. Công ty đang triển khai hai mẫu xe điện mới, EX30 và EX90.

Volvo vẫn sẽ phát triển mục tiêu xe điện tới 2030 dù doanh số tụt giảm

Volvo có kế hoạch mạnh mẽ để chuyển sang hoàn toàn sử dụng xe điện vào năm 2030, với mục tiêu là các mẫu xe điện sẽ chiếm một nửa doanh số bán hàng toàn cầu của mình vào năm 2025. Tuy nhiên, năm 2024 đã chứng kiến một năm tệ hại đối với các mẫu xe điện của hãng tại Mỹ , với doanh số giảm đến 69% trong giai đoạn từ tháng 4.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, hãng chỉ bán được 1,298 chiếc xe điện cho khách hàng Mỹ so với 4,138 chiếc trong cùng giai đoạn năm ngoái. Con số này đứng đối diện với việc doanh số bán hàng của các mẫu xe plug-in hybrid của hãng tăng 55%, lên tổng cộng 10,124 đơn vị, và tăng 15% trong tổng số doanh số từ 36,094 trong Quý 1 năm 2023 lên 41,555 trong Quý 1 năm 2024.

Cơn sốt xe điện qua đi khiến mức hấp thụ suy giảm

Thực tế, theo Autonews, dựa trên dữ liệu từ Cox Automotive, Volvo đã ghi nhận mức suy giảm lớn nhất về doanh số xe điện trong các hãng hạng sang tại Mỹ trong quý vừa qua. Một phần của sự giảm này có thể được gán cho sự giảm giá của các sản phẩm của hãng.

Hiện nay, người mua tại Mỹ chỉ có một số lựa chọn hạn chế về các mẫu xe điện tại các đại lý Volvo: XC40 Recharge và C40 Recharge. Cả hai đều là các mẫu xe crossover nhỏ nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình. Tuy nhiên, chúng đều có giá khởi điểm là $52,450 và $53,600 (1,3 tỷ đồng) tương ứng trước khi áp dụng khuyến mãi.

Lý do: Giá bán xe điện Volvo hiện cao hơn cả Tesla

Điều này cao hơn đáng kể so với Tesla Model Y, có giá bán từ $44,990 (1,1 tỷ đồng) tuần này, trước bất kỳ khuyến mãi nào. Mẫu xe điện Mỹ này đã thay đổi giá nhiều lần trong vài tháng gần đây, thường giảm giá để cạnh tranh, điều mà hãng sản xuất Thụy Điển đã từ chối thực hiện.

Sự từ chối tham gia vào cuộc chiến giá đã khiến các đại lý ở Mỹ cảm thấy bực bội. Họ đang đối mặt với thách thức bán các mẫu xe crossover nhỏ đắt tiền này vào thời điểm mà giá bán lẻ được quan tâm đặc biệt từ phía người mua. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là Volvo vẫn duy trì một lợi nhuận gộp 16% trên mỗi chiếc xe bán ra.

Trên toàn thế giới, xe điện chiếm 21% trong tổng số doanh số bán hàng của hãng trong Quý 1, cao nhất trong hai năm qua. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của XC40 và C40 Recharge trên toàn cầu đã ghi nhận mức giảm. Bảng xe điện của thương hiệu đã được thúc đẩy bởi các thêm vào mới trong danh sách sản phẩm, như EX30 và EX90, cả hai dự kiến sẽ ra mắt tại Mỹ trong thời gian tới.

Volvo EX90 , với kích thước lớn hơn nhiều, chắc chắn sẽ phục vụ nhiều hơn nhu cầu của người mua tại Mỹ. Tuy nhiên, mức giá $76,695 (1,9 tỷ đồng) của nó vẫn có thể gây lo ngại cho những người tiêu dùng quan tâm đến chi phí. Việc chiến thắng được những người mua hàng này sẽ rất quan trọng, và EX30, với giá khởi điểm là $34,950 (868 triệu đồng), có thể đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực đó.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục