Mazda

Thông tin toàn bộ về Mazda CX-90 vừa ra mắt

Vừa qua, Mazda cuối cùng đã ra mắt chiếc SUV CX-90 2024 mới dành cho thị trường Bắc Mỹ. Với động cơ xăng mạnh mẽ nhất từng được nhà sản xuất ô tô chế tạo cùng hệ dẫn động hybrid cắm điện chắc chắn và thiết kế mang phong cách Nhật Bản, chiếc SUV mới của nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản được trình làng với mục tiêu nhắm đến những đối thủ tầm trung của phân khúc cao cấp.

Như những gì thương hiệu đã tiết lộ trước đây, các tùy chọn động cơ bao gồm động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, nhẹ, dung tích 3.3 lít tạo ra công suất 340 mã lực (254 kW/340 HP) và mô-men xoắn 369 lb-ft (500 Nm).

Trong khi đó, hệ truyền động plug-in hybrid dựa trên động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.5 lít đi kèm bộ pin 17,8 kWh. Mặc dù phạm vi hoạt động khi chạy hoàn toàn bằng điện, thời gian sạc và các chi tiết khác vẫn chưa được tiết lộ nhưng ít nhất Mazda cho chúng ta biết rằng hệ truyền động của CX-90 2024 có khả năng tạo ra công suất 323 mã lực (241 kW/327 PS) và mô-men xoắn 369 lb-ft (500 Nm).

Ngoài ra, nó cũng sẽ được kết nối với hộp số tự động 8 cấp của Mazda - hộp số đã được thiết kế dành riêng cho các phương tiện điện khí hóa trên nền tảng cỡ lớn của thương hiệu, mang lại khả năng tăng tốc mượt mà cũng như tối ưu hiệu suất.

Cho dù người mua chọn loại động cơ nào, Mazda cho biết CX-90 đã được thiết kế để truyền tải phần lớn sức mạnh tới các bánh sau. Nhờ công nghệ Kiểm soát tư thế động học (công nghệ xử lý từng được phát triển lần đầu tiên cho Mazda MX-5 Miata), chiếc SUV mới này sẽ mang lại cảm giác lái giống như một chiếc ô tô con hơn là một chiếc SUV ba hàng ghế.

Nhà sản xuất ô tô còn thông báo rằng họ đã tối ưu hóa nền tảng với độ cứng được cải thiện, thậm chí còn tinh chỉnh ghế ngồi, hệ thống treo để mẫu xe có khả năng cân bằng và kiểm soát tốt hơn. Tuy nhiên, là một chiếc SUV, nó vẫn sẽ có hệ dẫn động 4 các bánh.

Về phần nội thất, Mazda đã trang bị cho chiếc SUV cỡ lớn màn hình trung tâm cỡ lớn 12,3 inch cũng như màn hình hiển thị “See-Though View” để hỗ trợ tài xế trong quá trình đỗ xe. Đặc biệt, cổng USB-C sẽ được cung cấp cho tất cả hành khách, kể cả những người ở hàng ghế thứ ba.

Mazda cho biết, họ đã lấy cảm hứng từ lịch sử Nhật Bản, lấp đầy nội thất bằng da, gỗ và vải được thiết kế để phối hợp hài hòa với nhau. Không chỉ bên trong, triết lý tương tự cũng đã được ứng dụng cho ngoại thất.

Thân xe được thiết kế với các đường cong trang nhã và ít cạnh thô, do đó góc chiếu của ánh sáng cũng tác động nhiều đến vẻ ngoài của mẫu xe. Mazda CX-90 2024 được phủ bởi một màu đỏ thẫm mới có tên Artisan Red kết hợp với các bánh xe cắt kim cương 21 inch giúp kiểu dáng của chiếc SUV thêm phần ấn tượng.

Mazda cung cấp cho CX-90 tại thị trường Bắc Mỹ 3 tùy chọn cấu hình ghế ngồi, bao gồm 6 chỗ, 7 chỗ và 8 chỗ. Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản 6 chỗ, hàng ghế ở giữa được thiết kế dạng ghế thương gia với bệ tựa tay cố định đặt giữa.

Được biết, một số thông tin khác như phạm vi hoạt động, mức tiết kiệm nhiên liệu và giá cả nhiều khả năng sẽ được hé lộ sát thời điểm bắt đầu sản xuất. Mazda CX-90 2024 dự kiến sẽ bắt đầu được chuyển đến các đại lý vào mùa xuân này
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục