Toyota

Top 10 mẫu xe Toyota đáng tin cậy nhất từng được sản xuất

Toyota từ lâu đã được ca ngợi là một trong những thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất trên thế giới, vậy trong số nhiều mẫu xe của hãng, mẫu xe nào đáng tin cậy nhất?

Toyota thống trị thế giới về doanh số

Toyota là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, với hơn 11,2 triệu xe được bán ra trên toàn thế giới vào năm 2023. Dòng sản phẩm của hãng rất đa dạng, với 38 mẫu xe hiện đang được bán tại Hoa Kỳ. Sự thống trị thế giới của Toyota không phải là ngẫu nhiên, vì một công ty không thể phát triển đến quy mô như vậy nếu không có thành tích thực sự ngoạn mục về sự hài lòng của khách hàng.

Công ty Nhật Bản này cũng nổi tiếng thế giới vì chế tạo một số loại xe đáng tin cậy nhất trên thị trường hiện nay. Trong thế giới ngày nay với các thiết bị điện tử ô tô tinh vi và các tiêu chuẩn khí thải và an toàn chặt chẽ, các loại xe của Toyota vẫn được chế tạo rất tốt. Câu hỏi đặt ra là; mẫu xe Toyota nào đáng tin cậy nhất?

Danh sách sau đây bao gồm 10 mẫu xe Toyota đáng tin cậy nhất cho thị trường Hoa Kỳ. 

10 Toyota Tacoma

Độ tin cậy 3.5 / 5
Chi phí bảo dưỡng 12 triệu / năm
Sự cố 0.25 / năm
Tỷ lệ sửa chữa nặng 17%

Đầu tiên trong danh sách các mẫu xe Toyota đáng tin cậy là Toyota Tacoma. Tacoma là một mẫu xe bán tải cỡ trung phổ biến tại Hoa Kỳ kể từ khi ra mắt vào năm 1995. Trong gần ba thập kỷ, mẫu xe này đã cạnh tranh tốt với những mẫu xe như Big Three của Detroit. Lý do chính cho thành công của mẫu xe này là độ tin cậy và khả năng hoạt động như một chiếc xe tải làm việc mặc dù có kích thước nhỏ hơn. Ngày nay, Tacoma vẫn giữ được nguồn gốc đáng tin cậy của mình, thậm chí Edmunds.com còn gọi đây là mẫu xe tải đáng tin cậy nhất năm 2024. Nếu bạn thích một chiếc Tacoma mới, bạn có thể sở hữu ngay một chiếc với giá chỉ 31.500 đô la (700 triệu đồng).

9 Toyota 4Runner

Độ tin cậy 4 / 5
Chi phí bảo dưỡng 15 triệu / năm
Sự cố 0.4 / năm
Tỷ lệ sửa chữa nặng 13%

Tiếp theo, chúng ta có Toyota 4Runner, giống như Tacoma, đã đi đầu về độ bền khi nói đến dòng sản phẩm của Toyota . Mẫu xe cũng lần đầu ra mắt vào những năm 1990 như một mẫu xe địa hình giá rẻ với thiên hướng về độ bền. Vào thời điểm đó, 4runner chỉ là một chiếc SUV thân thép trên khung xe tải. Ngày nay, 4Runner khá khác biệt, mặc dù mẫu xe vẫn chia sẻ nền tảng với những chiếc xe như Tacoma và Tundra. 4runner cũng khá đáng tin cậy, với xếp hạng bốn trên năm trên RepairPal.com, xếp hạng cao hơn hầu hết các xe SUV khác hiện có trên thị trường.

8 Toyota Highlander

Độ tin cậy 4 / 5
Chi phí bảo dưỡng 10 triệu / năm
Sự cố 0.33 / năm
Tỷ lệ sửa chữa nặng 13%

Toyota Highlander đã là lựa chọn phổ biến khi nói đến việc chở hàng gia đình trong hơn 20 năm. Lần đầu tiên ra mắt tại Mỹ vào năm 2001 và trở nên phổ biến ngay lập tức. Vào thời điểm đó, Highlander là một trong số ít xe SUV trên thị trường được chế tạo trên khung liền khối thay vì khung liền khối truyền thống trên xe tải. Ngày nay, Highlander vẫn được coi là một trong những lựa chọn SUV thoải mái nhất hiện có.

7 Toyota Avalon

Độ tin cậy 4 /5
Chi phí bảo dưỡng 10 triệu / năm
Sự cố 0.38 / năm
Tỷ lệ sửa chữa nặng 13%

Mặc dù Toyota Avalon đã ngừng sản xuất sau năm sản xuất 2022, nhưng đây là một trong những mẫu xe Toyota đáng tin cậy nhất từng được sản xuất cho thị trường Hoa Kỳ. Avalon chiếm vị trí hàng đầu trong dòng xe sedan của Toyota , bản thân mẫu xe là chiếc xe sang trọng nhất mà bạn có thể mua từ thương hiệu này mà không cần chuyển sang thương hiệu xe sang Lexus của Toyota . Thế hệ cuối cùng của Avalon không bán chạy, chủ yếu là do không có đủ các yếu tố phân biệt giữa mẫu xe này và Camry . Bạn vẫn có thể tìm thấy những chiếc Avalon đã qua sử dụng được chứng nhận tại các đại lý Toyota trên toàn quốc.

6 Toyota Venza

Độ tin cậy 4 / 5
Chi phí bảo dưỡng 9 triệu / năm
Sự cố 0.47 / năm
Tỷ lệ sửa chữa nặng 10%

Đây là mẫu xe mới hơn của Toyota , được giới thiệu vào năm 2008 như một chiếc SUV cao cấp hơn một chút dựa trên nền tảng Toyota Camry . Vào thời điểm đó, Venza có thiết kế hơi kỳ lạ, nhưng đã bán được với số lượng đáng nể. Ngày nay, Venza chỉ được cung cấp với hệ truyền động hybrid. Nhờ vào sự yêu thích của Toyota trong việc chế tạo hệ truyền động hybrid bền bỉ, Venza là một trong những mẫu xe Toyota đáng tin cậy nhất hiện nay. Venza cũng tự hào là một trong những mẫu xe có khả năng sửa chữa nghiêm trọng thấp nhất, với khả năng là 10 phần trăm.

5 Toyota RAV4

Độ tin cậy 4 / 5
Chi phí bảo dưỡng 9 triệu / năm
Sự cố 0.26 / năm
Tỷ lệ sửa chữa nặng 10%

RAV4 hiện là mẫu SUV cỡ trung của Toyota . Đây cũng là mẫu SUV bán chạy nhất tại Hoa Kỳ và có lý do chính đáng. Kể từ khi ra đời, RAV4 đã là một chiếc xe toàn diện tuyệt vời, kết hợp cả chất lượng êm ái và yên tĩnh của một chiếc sedan gia đình với tính thực dụng và sự chắc chắn khiêm tốn thường thấy ở những chiếc SUV hiện đại. Nó đã đi một chặng đường dài từ những mẫu xe tiền nhiệm hai cửa, mui trần từ những năm 1990. RAV4 cũng có tần suất hỏng hóc trung bình thấp nhất trong số các mẫu xe trong danh sách của chúng tôi, với trung bình 0,26 lần hỏng hóc mỗi năm hoặc khoảng một lần hỏng hóc sau mỗi bốn năm.

4 Toyota Prius

Điểm tin cậy 4 / 5
Chi phí bảo dưỡng 8.5 triệu / năm
Sự cố 0.52 / năm
Tỷ lệ sửa chữa nặng 11%

Xe hybrid Prius của Toyota không phải lúc nào cũng là biểu tượng thân thiện với môi trường phổ biến như ngày nay. Khi lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Hoa Kỳ vào năm 2000, xe bán không chạy, chủ yếu là do giá cao và thiết kế xấu. Tuy nhiên, khi Prius thế hệ thứ hai ra mắt, xe nhanh chóng gây sốt trên khắp Hoa Kỳ. Mọi người, từ người bình thường đến những người nổi tiếng đều lái xe Prius. Prius thế hệ thứ hai đã đưa thương hiệu Prius lên vị thế biểu tượng hybrid, và vẫn giữ được vị thế đó cho đến ngày nay. Bạn có thể mua một chiếc Prius hoàn toàn mới ngay hôm nay với giá khởi điểm khoảng 28.750 đô la (717 triệu đồng).

3 Toyota Camry

Điểm tin cậy 4 / 5
Chi phí bảo dưỡng 7 triệu / năm
Sự cố 0.28 / năm
Tỷ lệ sửa chữa nặng 11%

Chiếc Toyota đáng tin cậy thứ ba từng xuất hiện trên đường phố Hoa Kỳ là Toyota Camry , một chiếc xe sedan đã trở thành chiếc xe bán chạy nhất trong phân khúc này trong hơn 22 năm. Danh tiếng của Camry không phải tự nhiên mà có, mẫu xe cũng từng là mẫu sedan tiêu chuẩn quốc dân cận cao cấp tại Việt Nam. Toyota Camry đã định hình thị trường xe sedan bốn cửa hiện đại như chúng ta biết, nhờ sự kết hợp khéo léo giữa sự sang trọng, sức mạnh và tiện nghi vừa đủ để giữ giá cả hợp lý và tương đương với các loại xe sedan khác trên thị trường. Tuy nhiên, điều đưa nó lên vị trí hàng đầu đó chính là độ tin cậy tuyệt đối của nó.

2 Toyota Matrix

Điểm tin cậy 4.5 / 5
Chi phí bảo dưỡng 7 triệu / năm
Sự cố 0.35 / năm
Tỷ lệ sửa chữa nặng 7%

Toyota Matrix là một chiếc hatchback năm cửa, trong một thời gian, được sản xuất cùng với Vibe, một chiếc hatchback gần như giống hệt từ Pontiac Motor Division của General Motors. Matrix đã bị ngừng sản xuất vào năm 2013 sau khi Toyota Corolla được thiết kế lại hoàn toàn. Tuy nhiên, giá rẻ đã góp phần khiến Matrix trở thành một trong những chiếc Toyota đáng tin cậy nhất từng được sản xuất. Ngày nay, bạn vẫn có thể tìm thấy Toyota Matrix cũ được bán trên thị trường xe đã qua sử dụng, với giá từ 5.000 đến 10.000 đô la (120-250 triệu đồng).

1 Toyota Corolla

Điểm tin cậy 4.5 / 5
Chi phí bảo dưỡng 6.5 triệu / năm
Sự cố 0.35 / năm
Tỷ lệ sửa chữa nặng 7%

Chúng ta đã đến với chiếc Toyota đáng tin cậy nhất từng được sản xuất tại Hoa Kỳ; Toyota Corolla. Corolla đã có mặt trong một vài thập kỷ và, giống như Camry , giữ danh hiệu là xe bán chạy nhất trong danh mục xe nhỏ gọn. Corolla có giá cả phải chăng và tạo nên sự đáng tin cậy, mẫu xe tự hào là một trong những xe có khả năng sửa chữa nghiêm trọng thấp nhất trong số bất kỳ chiếc xe nào hiện đang được bán tại Hoa Kỳ. Mặc dù Corolla hiện tại đang rất cần được thiết kế lại, doanh số năm 2024 của Corolla đang trên đà vượt qua doanh số năm 2023 hơn bảy phần trăm, cho thấy tình yêu thực sự của người tiêu dùng dành cho chiếc xe nhỏ này.

Toyota Corolla cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam, là mẫu sedan hạng trung cỡ nhỏ trên Vios và thấp hơn Camry khiến mẫu xe dễ tiếp cận hơn, ở thời kỳ đỉnh cao của sedan, Toyota Corolla cũng luôn nằm trong top xe bán chạy tại thị trường Việt Nam.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục