Toyota

Toyota Corolla Cross sẽ loại bỏ bớt phiên bản chạy xăng

Hiện tại, Toyota Corolla Cross trên toàn cầu đang có 3 tùy chọn động cơ bao gồm một bản 1.8L hút khí tự nhiên, 2.0L hút khí tự nhiên và 1.8L hybrid.

Một số nguồn tin tại Nhật cho rằng Toyota Corolla Cross bản nội địa và một số khu vực khác sẽ loại bỏ bớt tùy chọn động cơ khi dòng SUV này bắt đầu mở bán và bàn giao phiên bản facelift dự kiến vào giai đoạn cuối năm 2023.

Trong đó khối động cơ 1.8L hút khí tự nhiên của Toyota Corolla Cross đã được sử dụng trong thập kỷ gần nhất và không còn đạt chuẩn xả thải CO2 tại một số khu vực trong bối cảnh chuẩn này ngày một bị siết chặt.

Toyota Corolla Cross sẽ loại bỏ bớt phiên bản chạy xăng


Hiện mẫu xe này tại quê nhà Nhật Bản chỉ còn duy nhất động cơ này trong toàn đội hình Corolla, cũng như các xe dùng chung nền tảng khung gầm. Corolla thường tại Nhật nay chạy động cơ 1.8L hybrid hoặc một bản 1.5L 3 xy-lanh cỡ nhỏ hơn.

Dòng SUV C-HR của Toyota tại Nhật thậm chí còn trang bị động cơ dung tích nhỏ hơn nữa là loại 1.2L 4 xy-lanh tăng áp bên cạnh tùy chọn 1.8L hybrid giống Corolla Cross .

Dự kiến, Thái Lan sẽ nằm trong số các khu vực sẽ ngừng bán Toyota Corolla Cross chạy động cơ xăng vì thuế tiêu thụ đặc biệt tại đây được quyết định trực tiếp bởi mức xả thải CO2 . Ngoài ra, hãng cũng không cần quá bận tâm tới lựa chọn bị biến mất vì phần lớn Toyota Corolla Cross bán tại xứ chùa vàng là bản hybrid.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Thời buổi điện khí hoá rồi, sang năm chắc bỏ hết máy xăng luôn ấy chứ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục