Hãng xe máy khác

Triumph công bố thông số và giá của xe môtô địa hình TF 250-X hoàn toàn mới

Đây là một quá trình dài triển khai mẫu xe mô tô địa hình rất được mong đợi của Triumph, một dự án đầy tham vọng dành cho thương hiệu mà vào năm 2021 đã công bố ý định tham gia vào phân khúc enduro có tính cạnh tranh cao với một chương trình hoàn chỉnh do nhà máy hỗ trợ, cam kết cạnh tranh ở các cấp độ cao nhất . Kể từ đó, Triumph đã lựa chọn những đoạn giới thiệu chậm rãi và tỉ mỉ mà cuối cùng đã lên đến đỉnh điểm vào ngày hôm nay khi tiết lộ đầy đủ về cỗ máy địa hình hoàn toàn mới của họ - Triumph TF 250-X.

Được phát triển hoàn toàn bởi Triumph với sự cộng tác chặt chẽ của các nhà vô địch đua xe bao gồm Ricky Carmichael và Iván Cervantes, mẫu xe thi đấu mới là một thiết kế hoàn toàn mới. Theo Triumph, động cơ và khung nhôm cực kỳ nhỏ gọn và nhẹ, với tất cả các bộ phận tốt nhất trên thị trường đều đã được lắp ráp sẵn.

Trung tâm của TF 250-X là hệ truyền động đua hiệu suất 4 thì hoàn toàn mới với pít-tông bằng nhôm rèn và van titan. Động cơ cũng có lớp phủ ma sát thấp bằng carbon giống kim cương, vỏ magie nhẹ và bộ ly hợp thủy lực Exedy Belleville.

Khả năng điều chỉnh và quản lý động cơ nâng cao được bổ sung bởi ứng dụng MX Tune Pro phụ kiện tùy chọn, cho phép người lái sử dụng bản đồ có thể lựa chọn của người dùng trong thời gian thực, bảng điều khiển cảm biến động cơ thời gian thực và chức năng chẩn đoán trực tiếp, thông qua hệ thống quản lý động cơ được điều khiển và lập trình.

Vỏ của động cơ là một khung nhôm có khung nhẹ, cường độ cao với giá đỡ đôi, được thiết kế để cân bằng tối ưu giữa hiệu suất, khối lượng và tính linh hoạt. Với trọng lượng ướt là 229 lbs (104kg), Triumph tuyên bố TF 250-X đặt ra chuẩn mực mới về tỷ lệ ‘công suất trên trọng lượng’ tốt nhất trong danh mục. Nó cũng mang lại khả năng điều chỉnh cao để phù hợp với những người lái và phong cách khác nhau. Carmichael nói: “Cho dù bạn là tay đua chuyên nghiệp hay tay đua nghiệp dư, bạn sẽ không phải thất vọng.

Triumph TF 250-X có các thành phần cao cấp xuyên suốt được sử dụng trên toàn xe, Triumph cho biết bao gồm một trong những gói thông số kỹ thuật hàng đầu tốt nhất dành cho một chiếc xe sản xuất trong danh mục này. Hệ thống treo KYB đứng đầu danh sách, với phuộc cuộn AOS 48mm, kẹp ba bằng nhôm 7075-T6 được rèn và gia công, cùng giảm xóc sau dạng heo ba chiều. Phuộc của xe có hành trình treo 12,2 inch (310 mm), trong khi giảm xóc phía sau mang lại hành trình 12 inch (305 mm). Không có gì đáng ngạc nhiên đối với một cỗ máy MX hiệu suất cao, chiều cao yên xe lên tới 37,8 inch (960 mm).

Hệ thống phanh Brembo cao cấp có kẹp phanh nổi pít-tông đôi 24mm phía trước, kẹp phanh nổi pít-tông đơn 26mm phía sau và đĩa Galfer 260mm phía trước và 220mm phía sau. Vành nhôm DirtStar 7000 Series và trục nhôm gia công được trang bị lốp mềm cỡ vừa Pirelli Scorpion MX32. Cuối cùng, các thanh lõi carbon Pro-Taper ACF và khóa nửa bánh quế ODI trên tay nắm đã hoàn tất quá trình thiết lập.

Ngoài các thông số kỹ thuật cao cấp đã được trang bị tiêu chuẩn, Triumph còn hợp tác với các thương hiệu cao cấp để tạo ra nhiều loại phụ kiện dành riêng cho xe đua nhằm nâng cao hơn nữa hiệu suất và khả năng vận hành.

Những phụ kiện này bao gồm:
  • Hệ thống ống xả hoàn toàn bằng titan Akrapovič
  • Thiết bị bắn lỗ XTrig
  • Mô-đun điều khiển khởi động Athena LC-GPA với các cài đặt điều khiển khởi động và kiểm soát lực kéo nâng cao có thể lựa chọn của người lái và đèn chỉ báo tốc độ động cơ LED
  • Mô-đun wi-fi MX Tune Pro
  • Hiệu suất kẹp ghế và bọc ghế
  • Bộ dụng cụ thay thế thân xe
Các đại lý địa hình của Triumph cũng sẽ cung cấp một loạt quần áo mới cùng với TF 250-X mới. Được ra mắt bởi Triumph với sự hợp tác của Alpinestars, dòng sản phẩm này bao gồm thiết bị Motocross và Enduro.


Từ mùa xuân năm 2024, các đại lý chuyên nghiệp Triumph Off-Road/Dual Sport sẽ bắt đầu tung ra sản phẩm địa hình Triumph mới. Các đại lý Triumph này sẽ được đào tạo đầy đủ để cung cấp trải nghiệm hỗ trợ bán hàng, dịch vụ, phụ tùng, quần áo và cuộc đua toàn diện, đáp ứng nhu cầu và mong đợi của những tay đua địa hình.

Mạng lưới này sẽ được hỗ trợ bằng hệ thống cung cấp linh kiện và phụ kiện 24/7 có sẵn trên trang web của Triumph, danh mục phụ kiện và linh kiện điện tử mới sẽ được tối ưu hóa hoàn toàn cho thiết bị di động, vì vậy các tay đua có thể tìm kiếm phụ tùng và đặt hàng ngay khi ra đường đua. Người lái có thể chọn những gì họ cần, kiểm tra tình trạng còn hàng và giá cả, đồng thời đặt hàng chuyển phát nhanh, giao hàng tiêu chuẩn hoặc nhấp và nhận hàng từ đại lý địa hình Triumph tại địa phương của họ.

Triumph đã thông báo rằng họ sẽ đưa những chiếc mô tô TF 250-X hoàn toàn mới vào Giải vô địch thế giới năm 2024 và chúng ta rất nóng lòng được chứng kiến vũ khí địa hình mới của họ hoạt động. Triumph Racing sẽ cạnh tranh thông qua một chương trình được nhà máy hỗ trợ với sự hợp tác của Thierry Chizat-Suzzoni, một trong những chủ sở hữu đội thành công và giàu kinh nghiệm nhất của môn thể thao này. Thierry sẽ bắt đầu chiến dịch của mình với hai chiếc xe đạp MX 4 thì 250cc hoàn toàn mới của Triumph thuộc hạng MX2 2024, được hỗ trợ bởi Monster Energy.

Giá bán Triumph TF 250X là bao nhiêu?

TF 250-X sẽ có giá khởi điểm từ 9.995 USD (245 triệu đồng)  và có thể đặt hàng ngay bây giờ tại các đại lý mô tô địa hình mới của Triumph và xe sẽ có sẵn để giao hàng từ cuối mùa xuân năm 2024.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục