Hãng xe ôtô khác

Volvo EX90: Xe điện với trang bị cảm biến đảm bảo an toàn cho trẻ em và động vật

Volvo sắp chuẩn bị cho ra mắt một chiếc SUV điện mới mang tên EX90 với điểm nhấn đặc biệt là cảm biến cảnh báo khi trẻ em hoặc thú cưng bị tài xế bỏ quên trên ô tô .

Với hệ thống này, tài xe sẽ được nhắc nhở về sự hiện diện của trẻ nhỏ hoặc vật nuôi trên hàng ghế thứ hai trước khi rời xe. Tính năng mới sẽ sớm xuất hiện trên mẫu SUV điện EX90 sắp được hãng ra mắt.

Theo các số liệu thống kê của Mỹ, từ năm 1998 đến nay đã có 900 trẻ em thiệt mạng vì bị bỏ quên trong những chiếc ôtô khóa kín. Phần lớn trường hợp xảy ra chỉ đơn giản là do sự đãng trí của người lớn khi rời xe.

Hình ảnh radar cảm biến gắn trên xe giúp bao quát toàn bộ xe


Nhận thấy rõ tầm quan trọng của vấn đề trên, Volvo sẽ trang bị các cảm biến 60 GHz tại vị trí đèn đọc sách trên trần xe để cung cấp tầm nhìn bao quát và đầy đủ nhất có thể về nội thất xe. Điều này cũng giúp giám sát người ngồi trong xe, ý tưởng được thiết kế để đề phòng các trường hợp vật nuôi hoặc trẻ em có thể vô tình bị mắc kẹt bên trong ô tô vào một ngày nắng nóng, xe sẽ hiển thị lời nhắc nếu cảm biến nhận thấy rằng vẫn còn người ngồi bên trong khi bị khóa.

Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát khí hậu của ô tô cũng có thể được đặt ở chế độ bật nếu phát hiện có hành khách, làm giảm nguy cơ say nắng với người ngồi trong xe.

Mặc dù không còn quá xa lạ, tính năng trên Volvo EX90 sẽ là công nghệ tiên tiến nhất. Hệ thống đã được hãng xe nghiên cứu và phát triển để có thể nhận diện với độ chính xác cao, cung cấp khả năng phát hiện cả tiếng thở nhẹ nhàng của một trẻ nhỏ đang trong giấc ngủ.

Xe điện Volvo EX90


Bà Lotta Jakobsson, chuyên gia kỹ thuật cấp cao của Volvo về phòng ngừa chấn thương cho biết :“Với sự trợ giúp của công nghệ tiên tiến, chúng tôi sẽ hỗ trợ khi các tài xế không ở trạng thái tinh thần tốt nhất. Tính năng này giúp khách hàng của Volvo ngăn chặn việc tình cờ bỏ quên các thành viên gia đình hoặc vật nuôi trong xe”.

Nhằm ngăn ngừa việc hệ thống có thể trở nên quá nhạy cảm và liên tục nhắc nhở gây ra sự mệt mỏi cho lái xe, Volvo đã phát triển tính năng chỉ phát đi cảnh báo đến tài xế trong trường hợp họ cố gắng khóa xe mà trẻ nhỏ hoặc thú cưng vẫn còn ở lại trong ôtô . Hệ thống này sẽ trở thành tính năng tiêu chuẩn trên Volvo EX90 cũng như các mẫu xe sắp ra mắt của hãng tại những thị trường nơi tần số 60 GHz được cơ quan quản lý chấp thuận.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục