Hyundai

Xe điện Ioniq 5 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

Trong sự kiện khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV2) tại Ninh Bình, ông Jung Jun Cheul, Phó tổng giám đốc phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Hyundai Motor đã xác nhận mẫu CUV thuần điện Ioniq 5 và phiên bản Santa Fe hybrid sẽ được lắp ráp tại Việt Nam .

Và cả 2 mẫu xe này đều sẽ được sản xuất tại nhà máy HTMV2. Trong đó, dây chuyền lắp ráp Hyundai Santa Fe Hybrid bắt đầu từ tháng 12. Mẫu Ioniq 5 dự kiến được lắp từ tháng 7/2023.

 Ioniq 5 


Vào cuối tháng 4 vừa qua, xe điện Ioniq 5 đã ra mắt tại Việt Nam với mục đích thăm dò thị trường. Một số đại lý Hyundai cũng chào bán mẫu ô tô này với giá khoảng 2 tỷ đồng . Sau Indonesia, Việt Nam là thị trường tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á được xác nhận sẽ lắp ráp Hyundai Ioniq 5. Nhà máy Hyundai còn lại hiện đảm nhiệm lắp mẫu CUV hạng C này nằm ở Ulsan, Hàn Quốc.

 Ioniq 5 chào bán với giá 2 tỷ đồng


Với việc chuyển sang lắp ráp tại nước ta, khả năng cao giá bán của Hyundai Ioniq 5 sẽ dễ tiếp cận hơn, giúp người dùng có thêm lựa chọn ô tô điện sau loạt sản phẩm VinFast như VF e34, VF 8 hay sắp tới là VF 9. Ngoài ra có mẫu Kia EV6 cũng được xác nhận sẽ ra mắt.

Về phiên bản hybrid của Hyundai Santa Fe được giới thiệu trên toàn cầu từ tháng 6/2020, xe có kiểu dáng tương tự phiên bản dùng động cơ đốt truyền thống.

Hyundai Santa Fe Hybrid


“Trái tim” của Santa Fe Hybrid chính là động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 1.6L , công suất 178 mã lực, mô-men xoắn 264 Nm và động cơ điện công suất 59 mã lực, đi kèm gói pin 1,49 kWh và hộp số tự động 6 cấp.

Như vậy trong phân khúc SUV hạng D, sau Kia Sorento Hybrid thì Santa Fe Hybrid là mẫu xe tiếp theo có phiên bản dùng động cơ lai. Bên cạnh đó, phân khúc này còn có sự góp mặt của VinFast VF 8.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Lắp ở đâu thì giá cũng đắt cả thôi, được cái không sợ khan hàng


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục