Hãng xe ôtô khác

Xe điện Trung Quốc Ora Good Cat sắp đổ bộ vào thị trường Đông Nam Á

Hãng xe Trung Quốc Great Wall Motors đang chuẩn bị mở rộng thị trường hoạt động thông qua việc mở bán mẫu ô tô điện Ora Good Cat tại Đông Nam Á. Theo tạp chí Headlightmag, Great Wall Motors đã chốt kế hoạch đưa mẫu xe này gia nhập thị trường Thái Lan vào cuối tháng 10/2021.

Nói về Ora Good Cat, đây sẽ chính là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Great Wall Motors bán tại Thái Lan bao gồm 3 phiên bản , trong đó bản Tech và Pro trang bị pin và động cơ điện cho phạm vi di chuyển tối đa 400 km, bản Ultra cho phép xe hoạt động 500 km sau mỗi lần sạc đầy.

Ora Good Cat


Tại xứ sở chùa Vàng, Ora Good Cat cũng có hai tùy chọn gói pin dung lượng 47,8 kWh và 59,1 kWh như thị trường quê nhà. Theo nhà sản xuất, với bộ sạc AC tiêu chuẩn, mất khoảng 8 giờ để sạc đầy, trong khi sạc nhanh cho phép sạc từ 30 - 80% dung lượng pin trong vòng 30 phút.

Ora Good Cat được xây dựng trên nền tảng Great Wall Motors Lemon. Đây cũng là nền tảng áp dụng trên mẫu Haval H6 khá phổ biến tại Trung Quốc. Mẫu xe điện này có trọng lượng 1.510 kg, cung cấp khoang chứa hành lý 228 lít, thậm chí có thể lên đến 858 lít khi gập ghế.

Ora Good Cat xây dựng trên nền tảng Great Wall Motors Lemon


Ora Good Cat bản châu Âu có chiều dài 4.235 mm, rộng 1.825 mm và cao 1.596 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.650 mm. Nhận được hệ thống hỗ trợ bao gồm hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và đỗ xe tự động. Ngoài ra, một hệ thống nhận dạng khuôn mặt ghi nhận sự mệt mỏi hoặc mất tập trung của người lái xe.

Dự kiến trong tháng 6 xe sẽ giao đến tay khách hàng. Những phiên bản có mặt tại thị trường Malaysia sẽ giống với các phiên bản tại Thái Lan, gồm 3 bản tùy chọn chỉ khác nhau ở viên pin và một chút trong nội thất. Giá bán tại Thái Lan của 3 phiên bản từ 828.000 đến 1,04 triệu Baht (561 đến 705 triệu đồng).

Nội thất của Ora Good Cat


Trên mẫu xe này tích hợp các tính năng an toàn khác bao gồm thân xe bằng thép cường độ cao, sáu túi khí, hệ thống ESP mới, hỗ trợ cảnh báo tai nạn và cảnh báo sự cố tự động. Hệ thống camera 360 giúp người lái xe dễ dàng quan sát xung quanh xe.

Great Wall Motors hiện đã có nhà máy sản xuất đặt ở Thái Lan, do đó mẫu xe này sẽ sản xuất và lắp ráp trực tiếp tại đây. Trước đó, Great Wall Motors đã công bố kế hoạch biến nhà máy ở Thái Lan trở thành trung tâm sản xuất xe điện tại Đông Nam Á để xuất khẩu các thị trường trong khu vực.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Nhìn như chiếc Beetle của VW vậy


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục