Ford

Hơn 2.800 chiếc Ford F-150 Lightning bị triệu hồi do lỗi phần mềm

Mặc dù mới chỉ ra mắt chính thức cách đây khoảng 1 năm và có mặt trên thị trường khoảng 6 tháng, nhưng mẫu xe bán tải điện đầu tiên Ford F-150 Lightning 2022 đã dính lỗi ở phần mềm điện tử và buộc phải triệu hồi hàng loạt.

Theo đó, 2.886 chiếc Ford F-150 Lightning đã bán ra tại Mỹ và Canado đã bị Ford phát đi thông cáo triệu hồi do lỗi hệ thống giám sát áp suất lốp . Phía nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Mỹ cho biết đèn cảnh báo áp suất lốp trên xe có thể sẽ không được bật sáng khi cần thiết, đồng thời không cung cấp đủ thông tin cảnh báo về áp suất lốp do giá trị áp suất lốp lạnh khuyến nghị đã bị thiết lập sai, ở mức 35 psi thay vì 42 psi.

Xe bán tải điện Ford F-150 Lightning


Tuy không quá nghiêm trọng, nhưng lỗi này có thể gây ảnh hưởng đến người dùng xe trong quá trình sử dụng do không thông báo đầy đủ và chính xác thông tin về áp suất lốp. Việc khắc phục lỗi có thể được thực hiện ngay tại đại lý bằng cách cập nhật mô-đun điều khiển trên xe, hoặc người dùng có thể đợi bản cập nhật phần mềm trực tuyến trong 30 ngày tới . Đương nhiên việc khắc phục lỗi sẽ hoàn toàn miễn phí.

Ford F-150 Lightning lập tức thu hút được sự quan tâm từ phía khách hàng Mỹ ngay lúc ra mắt 5/2021 nhờ dáng xe bán tải rất được ưa chuộng cùng hệ thống truyền động điện hoàn toàn hiện đại. Cũng vì vậy mà Ford F-150 Lightning tại thị trường Mỹ hiện đang trong tình trạng đội giá khá mạnh, thậm chí gấp đôi mức đề xuất ban đầu.

Sức mạnh của Ford F-150 Lightning 2022 đến từ 2 mô-tơ điện với công suất thay đổi theo phiên bản . Cụ thể, ở phiên bản dùng pin tiêu chuẩn, mẫu xe bán tải này sở hữu công suất tối đa 426 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.050 Nm. Hai con số tương ứng ở phiên bản dùng pin mở rộng phạm vi hoạt động là 563 mã lực và 1.050 Nm.

Ford F-150 Lightning được trang bị công nghệ hiện đại


Ngoài ra, ở phiên bản dùng pin sẽ được mở rộng phạm vi hoạt động còn có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian hơn 4 giây. Loại lithium-ion được dùng ở cả hai cụm pin của Ford F-150 Lightning 2022. Trong đó, cụm pin tiêu chuẩn dự kiến cho phép xe chạy hết quãng đường 368 km và con số tương ứng của cụm pin mở rộng phạm vi hoạt động là 480 km.

Ford F-150 Lightning được trang bị nhiều tiện ích công nghệ như màn hình cảm ứng 15,5 inch nằm dọc, phục vụ hệ thống thông tin giải trí SYNC 4, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12 inch, nút bấm khởi động máy, camera 360 độ và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 8 loa ở bản thấp hoặc 18 loa ở bản cao cấp. Màn hình trung tâm của xe hỗ trợ những tính năng như ra lệnh bằng giọng nói tự nhiên, định vị kết nối đám mây, kết nối không dây với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto cũng như cập nhật phần mềm qua WiFi.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục