Hyundai

Hyundai Ioniq Hybrid xác nhận ngừng sản xuất vào tháng 7/2022

Vào tháng 7/2022 tới, Hyundai Ioniq Hybrid sẽ rời khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy Ulsan ở Hàn Quốc nhằm đánh dấu sự kết thúc một chương quan trọng trong lịch sử dòng xe lai xăng điện của Hyundai .

Dòng xe lai xăng điện Hyundai Ioniq Hybrid ra đời năm 2016 và chấm dứt vòng đời năm 2022


Hyundai Ioniq Hybrid được ra mắt vào năm 2016 và nhanh chóng gây chú ý khi trở thành chiếc xe đầu tiên trên thế giới có nền tảng đáp ứng được 3 hệ thống truyền động , gồm: hybrid, plug-in hybrid và thuần điện (EV).

Việc “khai tử” Hyundai Ioniq Hybrid là một phần trong kế hoạch của Hyundai đã quyết định từ trước nhằm đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của người tiêu dùng ô tô.

Mặc dù vậy nhưng dòng tên Ioniq vẫn được dùng lâu dài để gọi tên dòng xe điện chỉ chạy bằng pin của Hyundai .

Thành công mà Hyundai Ioniq Hybrid mang lại từ thời điểm ra mắt đến nay với hơn 325.500 chiếc xe được bán ra trên toàn thế giới. Trong đó 211.755 chiếc là xe hybrid thông thường, 35.757 chiếc là xe hybrid plug-in và 77.972 chiếc hoàn toàn là xe điện.

Bên cạnh đó là một số giải thưởng danh giá mà Hyundai Ioniq Hybrid đạt được như "Xe của năm" ở Na Uy, Thụy Điển và Pháp, cũng như Giải thưởng "Xe của năm dành cho phụ nữ" trong cả năm 2017 và 2018.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục